Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Doanh nhân và câu chuyện khởi nghiệp từ chiếc vali

Kinhtedothi - Chị Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Viên Phúc (Công ty Viên Phúc) khởi nghiệp từ chiếc vali hành lý của mình và bước đầu đã gặt hái được nhiều thành công.

Câu chuyện biến giấc mơ thành hiện thực của chị Vân là hành trình đầy thách thức, nhưng cũng đầy cảm hứng…

Tham vọng “lý tưởng hóa hình ảnh của người Việt”

Sinh năm 1978, chị Nguyễn Thị Bích Vân vốn theo học ngành sư phạm tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, năm 2014, trong sự ngỡ ngàng của gia đình và người thân, chị Vân quyết định khởi nghiệp, sản phẩm đầu tiên trong hành trình này của chị là chiếc vali.

Chị Vân chia sẻ: “Một lần tình cờ ra sân bay, tôi quan sát thấy người nước ngoài đến Việt Nam du lịch, công tác… họ đều rất chỉn chu. Không chỉ chú trọng quần áo, vali đựng hành lý của họ cũng rất đẹp. Trong khi đó, người Việt Nam lại không chú ý đến thời trang, đa phần sử dụng balo, túi xách, thay vì dùng vali. Từ đây, tôi nảy ra ý tưởng kinh doanh vali, với tham vọng “lý tưởng hóa hình ảnh của người Việt” trong mắt bạn bè quốc tế”.

Doanh nhân Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Công ty Viên Phúc. Ảnh: Tiểu Thúy

Dám nghĩ dám làm, chị Vân thành lập Công ty Viên Phúc (53 Đặng Văn Ngữ, Phường 14, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh), cùng lúc đó chị tập trung tìm kiếm nguồn hàng, tuyển nhân sự, nghiêm túc dồn toàn bộ tài chính và sức lực cho con đường khởi nghiệp.

“Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, những ngày đầu thật sự rất khó khăn, từ kinh phí hoạt động, đào tạo nhân viên, công tác bảo hành, cho đến vấn đề nhà cung ứng… Tất cả như bóp nghẹt hơi thở của mình mỗi ngày. Lúc đó, dù mệt mỏi, tôi vẫn tự trấn an, cách giải quyết luôn nhiều hơn những khó khăn. Cứ thế hết ngày rồi hết tháng, cho đến lúc công ty có được khoản lợi nhuận đầu tiên, tất cả cảm xúc như vỡ òa, tôi biết mình đang đi đúng đường” - chị Vân kể lại.

Trong kinh doanh, theo chị Vân, ngoài chất lượng sản phẩm, yếu tố quan trọng không kém chính khâu bảo hành. Công ty Viên Phúc luôn nhập dư thêm khóa kéo, bánh xe, cần kéo để sẵn sàng thay thế, bảo hành cho khách hàng khi cần. Nếu là mặt hàng thời trang nhanh, khách hàng có thể thay từ cái này sang cái khác. Còn với sản phẩm là vali, khách hàng thường dùng để mang nặng, mang lâu. Thấu hiểu điều này, Công ty Viên Phúc luôn quan tâm đến chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Biết khách hàng cần gì để tận tâm phục vụ

Nhận định mặt hàng vali vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển vì chưa có nhiều nhà phân phối, hàng hóa đa phần được trưng bày trong trung tâm thương mại, trong khi phân khúc lại khá cao khó tiếp cận người tiêu dùng phổ thông. Vì vậy, trong tương lai vali vẫn sẽ là sản phẩm chủ lực của Công ty Viên Phúc.

“Ngày nay khi cuộc sống phát triển, nhu cầu đi lại gia tăng, vali đã trở thành vận dụng quá đỗi quen thuộc. Bên cạnh người dùng vali để quản lý tư trang, thì lại có những người xem vali là phụ kiện khẳng định đẳng cấp của sự thành đạt. Nhu cầu sử dụng đa dạng, giúp mẫu mã vali mới liên tục ra đời, thị trường không ngừng phát triển” - chị Vân nói.

Mới đây, theo số liệu từ Statista, thị trường phụ kiện du lịch của Việt Nam trị giá 430 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm gần 7% giai đoạn 2023 - 2026. “Công ty Viên Phúc đánh giá, 70 - 80% thị trường này vẫn thuộc về các chợ dân sinh và cửa hàng tự doanh nhỏ lẻ, nằm rải khắp cả nước. Các chuỗi cửa hàng bán lẻ chỉ mới chiếm khoảng 20 - 25%, do đó cơ hội là rất lớn” - chị Vân phân tích.

Trong năm 2024, Công ty Viên Phúc vẫn sẽ tập trung vào phân phối mặt hàng vali, túi du lịch với đa dạng các phân khúc từ trung bình, đến cao cấp, tuy nhiên tất cả đều phải bảo đảm chất lượng tốt hơn hẳn "hàng chợ" cùng giá.

Cùng với đó để đa dạng nguồn hàng, Công ty Viên Phúc tiếp tục mở rộng kinh doanh thêm các sản phẩm khác như: túi, ví, dây nịt… tất cả đều là hàng sản xuất trong nước, gia công hoàn toàn ở Việt Nam.

Ngoài ra, với những sản phẩm mà DN trong nước chưa sản xuất được, Công ty Viên Phúc duy trì nhập và phân phối từ nước ngoài về. Hiện tại, Viên Phúc đang nhận gia công hàng hóa của một số quốc gia như: Canada, Nhật, Mỹ, Pháp…

“Đi lên từ một DN nhỏ, nhờ sự tin yêu của người tiêu dùng trong nước, đến nay Công ty Viên Phúc đã gặt hái được không ít thành công, tạo được chỗ đứng trên thương trường. Chúng tôi biết ơn, và luôn tự nhủ sẽ nỗ lực nhiều, nhiều hơn nữa để đồng hành cùng hàng triệu quý khách hàng trên cả nước” - Giám đốc Công ty Viên Phúc bày tỏ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đỗ trọng bổ thận, cường gân cốt

Đỗ trọng bổ thận, cường gân cốt

10/01/2025 | 13:22

Kinhtedothi - Đỗ trọng (Eucomia ulmoides Oliv. thuộc họ Đỗ trọng (Eucommiaceae) vị thuốc này được ghi đầu tiên ở sách Bản kinh. Còn có tên là Mộc miên vì trong vỏ có chất sợi tơ bạc.

Lợi ích của nghệ

Lợi ích của nghệ

03/01/2025 | 13:15

Kinhtedothi - Nghệ là một loại gia vị màu vàng tươi có nguồn gốc từ thân ngầm hoặc thân rễ của cây Curcuma longa. Cây này thuộc họ gừng và được trồng ở những vùng có khí hậu ấm áp trên khắp thế giới.

Vị thuốc Câu kỷ tử bổ thận

Vị thuốc Câu kỷ tử bổ thận

27/12/2024 | 12:00

Kinhtedothi - Đây là vị thuốc còn thể ngâm rượu độc vị, dùng để bồi bổ sức khỏe, ăn ngon, ngủ yên (nhưng mỗi lần chỉ uống vài chén nhỏ).

Nông trại Tiên Tiến - bước tiến xanh từ mô hình nông nghiệp tuần hoàn

Nông trại Tiên Tiến - bước tiến xanh từ mô hình nông nghiệp tuần hoàn

27/12/2024 | 10:38

Kinhtedothi - Trong bối cảnh xu hướng nông nghiệp tuần hoàn ngày càng được quan tâm và phát triển, Trang trại Nông nghiệp hữu cơ Tiên Tiến (Nông trại Tiên Tiến) tọa lạc tại xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, đã trở thành một điển hình nổi bật về mô hình nông nghiệp bền vững…

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ