Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Doanh thu kinh doanh vận tải taxi của Vinasun giảm 80% so cùng kỳ

Kinhtedothi - Theo báo cáo quý I/2018 của Vinasun, doanh thu mảng kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi của DN giảm tới 80% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, mã CK: VNS) vừa công bố báo cáo tài chính trong quý đầu tiên năm 2018 với triển vọng hoạt động tiếp tục đi xuống.

Doanh thu kinh doanh vận tải taxi của Vinasun giảm 80% so cùng kỳ. Ảnh minh họa

Báo cáo cho thấy, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 489,2 tỷ đồng, giảm tới 52% so với cùng kỳ. Trong đó, mảng kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi giảm nhiều nhất, sụt tới 80% so với cùng kỳ năm trước.

Không chỉ vận tải taxi, doanh thu vận tải hành khách theo hợp đồng của Vinasun cũng giảm nhẹ so với cùng kỳ. Cụ thể trong quý I/2018, Vinasun thu về 68,9 tỷ đồng từ mảng này, giảm gần 10 tỷ đồng.

Bù đắp cho phần doanh thu vận tải taxi giảm sút, Vinasun phát triển thêm mảng nhượng quyền thương mại và khai thác taxi với doanh thu phát sinh hơn 211 tỷ đồng.

Kết quả, quý 1 Vinasun báo lãi sau thuế 11,6 tỷ đồng, chỉ bằng 21% lợi nhuận đạt được trong quý 1/2017. Nếu so với chỉ tiêu lợi nhuận cả năm mà ĐHCĐ giao phó (95,2 tỷ đồng) thì Vinasun mới thực hiện được hơn 12% kế hoạch.

Tình cảnh khó khăn với Vinasun - doanh nghiệp đứng đầu về ngành kinh doanh vận chuyển taxi, tiếp tục hiện rõ khi công ty dự kiến cắt giảm kế hoạch năm thứ tư liên tiếp, do vấp phải sự cạnh tranh thị phần quyết liệt từ các hãng taxi công nghệ.

Theo tài liệu trước phiên họp thường niên ngày 27/4, Vinasun đặt mục tiêu tổng doanh thu xấp xỉ 2.160 tỷ đồng, giảm khoảng 1.070 tỷ so với thực hiện năm trước. Doanh thu thuần cung cấp dịch vụ vận tải và nhượng quyền thương mại dự kiến đóng góp 2.000 tỷ đồng, phần còn lại đến từ thanh lý tài sản.

Số lượng nhân viên của Vinasun tính đến cuối năm 2017 là 7.117 người, giảm gần 10.000 so với thời điểm đầu năm. Sau 3 tháng đầu năm 2018, số nhân sự này tiếp tục giảm thêm hơn 120 người.

Đơn vị này cho biết nhiệm vụ trọng tâm 2018 là tập trung giữ thị phần và duy trì hoạt động trước áp lực cạnh tranh không cân sức. Công ty sẽ đầu tư thêm tối thiểu 700 xe chất lượng, phát triển ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt và đa dạng hoá mô hình hợp tác kinh doanh. Đồng thời, tiếp tục kiến nghị Bộ Giao thông xếp loại hoạt động của các hãng taxi công nghệ nhằm đảm bảo công bằng cho doanh nghiệp trong nuóc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ