Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đột kích bắt quả tang 8 tàu khai thác cát trái phép

Kinhtedothi - Lợi dụng địa bàn giáp ranh, các đối tượng khai thác cát trái phép ngang nhiên hoạt động. Qua trinh sát lực lược chức năng đã phát hiện, tạm giữ 8 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng.

Ngày 31/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục CSGT (Bộ Công an), Bộ Tư lệnh CSCĐ phát hiện, tạm giữ 8 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng, thuộc địa bàn giáp ranh huyện Thanh Trì và huyện Văn Giang, Hưng Yên.
Tàu khai thác cát bị lực lượng chức năng phát hiện tạm giữ.

Qua trinh sát, Phòng Cảnh sát đường thủy phát hiện tại khu vực sông Hồng đoạn giáp ranh giữa huyện Thanh Trì, Hà Nội với huyện Văn Giang, Hưng Yên xuất hiện một số tàu khai thác cát trái phép, hoạt động bất kể ngày đêm. Lợi dụng địa bàn giáp ranh, các đối tượng khai thác cát trái phép ngang nhiên hoạt động và nhanh chóng rút về phía Hưng Yên khi có lực lượng Cảnh sát đường thủy kiểm tra. Những thông tin này nhanh chóng được Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát đường thủy báo cáo Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội; đồng thời được lệnh phối hợp chặt chẽ với Cục CSGT, Bộ Tư lệnh CSCĐ để giải quyết tụ điểm phức tạp này.
Vào 20 giờ 30 phút ngày 25/10, tổ công tác liên quân bất ngờ ập tới kiểm tra các tàu khai thác cát trái phép. Sự xuất hiện bất ngờ, nhanh chóng của lực lượng Công an đã khiến các chủ tàu chuyền không kịp trở tay, bị khống chế. Qua kiểm tra, có 8 tàu liên quan đến hoạt động khai thác cát trái phép trên sông Hồng, trong đó có 4 tàu hút cát và 4 tàu chở cát. Tại thời điểm kiểm tra, trên mỗi tàu có từ 2 - 4 công nhân đang thực hiện công việc hút cát từ lòng sông.
Trên mỗi tàu hút cát đều trang bị 2 máy hút công suất từ 500 đến 1.800 mã lực. Tổng lượng cát trên các tàu khoảng 600m3. Số công nhân trên tàu đều thừa nhận thường lợi dụng trời tối để khai thác cát trái phép, sau đó chở đi tiêu thụ tại các tỉnh lân cận.
Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục xử lý.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ