Dự án cầu vượt An Dương dự kiến thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào 30/6
Kinhtedothi - Dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên hiện đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào 30/6.
Dự án xây dựng cầu vượt tại nút An Dương - đường Thanh Niên nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông nút giao An Dương - đường Thanh Niên.
Công trình hướng tới tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa quận Ba Đình với sân bay Nội Bài thông qua tuyến đường cầu Nhật Tân. Đồng thời, tạo thuận lợi cho việc kết nối khu vực ngoài đê vào nội đô qua cửa khẩu An Dương. Dự án có mức tổng đầu tư là 815,8 tỷ đồng.
Hiện nay, các nhà thầu thi công đang huy động máy móc, nhân công để triển khai thi công đồng loạt, phấn đấu hoàn thiện dự án theo đúng tiến độ đề ra, thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào 30/6
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, dự xây dựng cầu vượt An Dương đoạn từ khách sạn Thắng Lợi chợ hoa Quảng An sẽ hoàn thành thảm mịn toàn bộ tuyến trước ngày 30/6.
Công tác sơn kẻ, tổ chức giao thông, lan canđoạn từ khách sạn Thắng Lợi chợ hoa Quảng An sẽ hoàn thiện trong tháng 7/2024.
Các nhà thầu sẽ hoàn thiện đấu nguồn chiếu sáng, cây xanh tại đoạn khách sạn Thắng Lợi chợ hoa Quảng An trong tháng 8/2024.
Đối với đoạn từ chợ hoa Quảng An đến cuối tuyến, trước 30/6, đội ngũ thi công sẽ thảm thô và rút cừ biện pháp 200m đầu tuyến (Hồng Hà, phía chợ hoa) và 200m cuối tuyến (Thuận An, giáp nút Lạc Long Quân).
Trước 20/7, các đơn vị thi công phấn đấu xong cấp phối đá dăm loại I đối với 1.000m tuyến còn lại. Ngay sau đó, công tác thảm thô sẽ hoàn thiện trước 30/7.
Dự án đặt mục tiêu hoàn thiện thảm mịn, sơn kẻ, tổ chức giao thông, lan canđoạn từ chợ hoa Quảng An đến cuối tuyến trong tháng 8/2024
Đơn vị thi công sẽ hoàn thiện chiếu sáng, cây xanh đoạn từ chợ hoa Quảng An cuối tuyến trong tháng 9/2024.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, hồ sơ thiết kế, dự toán của Dự án xây dựng cầu vượt tại nút An Dương - đường Thanh Niên được điều chỉnh trong tháng 6/2024 để trình thẩm định đầu tháng 7/2024.
Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông nút giao An Dương - đường Thanh Niên, đồng thời kết nối khu vực ngoài đê vào nội đô qua cửa khẩu An Dương.
Kinhtedothi - An Dương là huyện có điểm đầu mối giao thông quan trọng kết nối QL5 với TP Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên…Nằm trên trục huyết mạch giao thông đô thị kết nối cảng biển với các trung tâm công nghiệp của huyện.
Kinhtedothi – Ngày 2/8, Tổ đại biểu HĐND quận Tây Hồ, Đơn vị ứng cử tại phường Yên Phụ đã tổ chức tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11, HĐND quận khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.