Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh:

Dự báo lượng hành khách qua các bến xe sẽ tăng cao dịp 2/9

Kinhtedothi - Chiều 7/8, các bến xe lớn tại TP Hồ Chí Minh như: Bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), bến xe miền Đông mới (TP Thủ Đức) và bến xe miền Tây (quận Bình Tân) đã cung cấp thông tin liên quan đến việc phục vụ hành khách đi lại trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Dự báo trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay lượng khách qua Bến xe Miền Đông mới ngày cao điểm có thể lên đến  hơn 9.000 lượt và 500 xe phục vụ

Theo  ông Nguyễn Lâm Hải - Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông mới, do dịp lễ 2/9 năm nay người dân được nghỉ 4 ngày liên tục, nên dự báo lượng hành khách đi về các tỉnh, thành phố qua Bến xe Miền Đông mới sẽ tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước.

Dự báo ngày 30/8, Bến xe Miền Đông mới có khả năng đạt số khách qua bến cao nhất với hơn 9.000 lượt và 500 xe, tăng gấp 2 lần số lượt khách và tăng gần 2,5 lần số lượt xe.

Các ngày tiếp theo, lượng khách qua bến xe dao động từ 4.000 đến 6.000 lượt/ngày.

Đại diện bến xe Miền Đông mới cũng cho biết, đã đề nghị các đơn vị về thời gian điều chỉnh giá cước tối đa trong 2 ngày là 30 và 31/8, với mức điều chỉnh không quá 40% so với ngày thường. Đồng thời, phía bến xe cũng phối với lực lượng chức năng TP Thủ Đức nhằm bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra trộm cắp, móc túi, cướp giật, cháy nổ… tại bến xe vào các ngày lễ dịp 2/9.

Tại Bến xe Miền Đông cũ, dự báo cao điểm nhất rơi vào ngày 30/8 với khoảng 15.280 lượt hành khách và 520 lượt xe qua bến. Tuy nhiên, đến ngày 31/8 sẽ đạt 11.230 lượt hành khách và 420 lượt xe qua bến.

Theo ông Đỗ Phú Đạt - đại diện Bến xe Miền Đông cũ cho biết, bến xe đã đề nghị các đơn vị vận tải theo dõi thường xuyên tình hình lưu lượng khách từng tuyến để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế, tăng cường phục vụ các tuyến trọng điểm để giải tỏa khách, nhất là các tuyến đường thiếu xe do lượng khách tăng đột biến.

Đối với Bến xe Miền Tây, dự báo sản lượng xe trong dịp lễ cũng tăng hơn 5% và số hành khách tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngày cao điểm sẽ là ngày 31/8 đạt khoảng 59.000 lượt hành khách xuất bến và lượng xe xuất bến đạt 1.890 xe/ngày.

Để chuẩn bị phục vụ hành khách đi lại, Bến xe Miền Tây sẽ tổ chức phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong 5 ngày (kể từ 30/8 đến 3/9). Trong đó, bến xe bán vé từ 5 giờ sáng đến 21 giờ tối đối với các đơn vị vận tải ủy thác bến xe bán vé và 24/24 giờ đối với các đơn vị vận tải tự bán vé.

Hai bến xe Miền Đông dự kiến phụ thu giá cước tăng 40-60% dịp Tết

Hai bến xe Miền Đông dự kiến phụ thu giá cước tăng 40-60% dịp Tết

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ