Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đức: Lệnh trừng phạt bổ sung chống Dòng chảy Phương Bắc 2 của Mỹ là không thể chấp nhận được

Kinhtedothi - Bộ trưởng Quốc vụ Bộ Ngoại giao Đức Niels Annen hôm 1/7 nói rằng lệnh trừng phạt của Mỹ chống dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 không tuân thủ luật pháp của EU.

Đức cho rằng lệnh trừng phạt bổ sung chống Dòng chảy Phương Bắc 2 của Mỹ là không thể chấp nhận được. 
“Các biện pháp trừng phạt bổ sung nếu được Mỹ thông qua chống lại tuyến đường ống khí đốt Dòng chảy Phương Bắc 2 nhằm mục đích ngăn chặn việc thực hiện dự án này, là không tuân thủ luật pháp của Liên minh châu Âu (EU), vì vậy việc này không thể chấp nhận được” - Bộ trưởng Niels Annen khẳng định.
Ông Annen lưu ý thêm rằng biện pháp trừng phạt sẽ cản trở một dự án thương mại, vốn đang được thực hiện dựa trên cơ sở luật pháp EU.
"Lập trường của chính phủ Đức về vấn đề này rất rõ ràng: Các biện pháp trừng phạt ngoài lãnh thổ Mỹ là sự can thiệp trắng trợn vào chủ quyền của EU. Rõ ràng là phía Mỹ đang nỗ lực đơn phương áp đặt biện pháp trừng phạt để dừng dự án", Bộ trưởng Annen cho hay.
Theo Bộ trưởng Annen, ngoài các công ty của Đức, Pháp, Hà Lan và Áo, các DN khác có liên quan đến Dòng chảy Phương Bắc 2, đặc biệt là đơn vị chứng nhận và giám sát dự án, đối mặt nguy cơ bị áp đặt các biện pháp trừng phạt của Mỹ.
"Việc Quốc hội Mỹ đóng vai trò là cơ quan quản lý đối với các vấn đề châu Âu là vô lý", ông Annen nhấn mạnh. "Chính phủ Đức vẫn tin tưởng vấn đề còn bất đồng giữa các đồng minh cần được giải quyết thông qua đàm phán. Các lệnh trừng phạt là giải pháp sai lầm”  - Bộ trưởng Annen nói.
Dòng chảy phương Bắc 2 liên quan đến việc xây dựng 2 tuyến đường ống dẫn khí đốt có tổng công suất 55 tỷ mét khối khí mỗi năm. Đường ống sẽ đi qua lãnh hải hoặc các vùng đặc quyền kinh tế của Nga, Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và Đức.
Dự án trị giá 11 tỷ USD, một nửa do Tập đoàn Gazprom của Nga tài trợ và nửa còn lại chia đều cho 5 công ty châu Âu (OMV, Wintershall Dea, Engie, Uniper và Shell). Dự kiến tăng gấp đôi lượng khí đốt tự nhiên được vận chuyển từ bờ biển Nga qua biển Baltic đến Đức.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ