Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dùng phà đưa người dân qua sông khi chưa tái lắp đặt cầu phao Phong Châu

Kinhtedothi - Phương án sử dụng phà chuyên dụng để vận chuyển người và phương tiện qua lại giữa 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao của tỉnh Phú Thọ đã được các cơ quan chức năng áp dụng, trong tình thế hiện tại nước sông Hồng chảy xiết chưa thể tái lắp đặt cầu phao Phong Châu.

Nỗ lực để hoàn thành sớm việc tìm kiếm người mất tích

Nội dung trên được đề cập tại Hội nghị giao ban công tác tháng 9, diễn ra ngày 3/10, do Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu phao tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, địa phương đã rất nỗ lực, cố gắng, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tìm kiếm người bị nạn và trục vớt phương tiện, đồng thời cũng đã được Bộ Quốc phòng tăng cường lực lượng của Binh chủng Công binh - Lữ đoàn 249 và Quân chủng Hải quân - Lữ đoàn 126 tiến hành bắc cầu phao phục vụ Nhân dân đi lại và tìm kiếm người mất tích.

Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục quan tâm, giúp đỡ địa phương về lực lượng, phương tiện để hoàn thành sớm nhất công tác tìm kiếm người mất tích và tiếp tục vận hành cầu phao thay thế cầu Phong Châu hiệu quả.

Chiều tối 1/10, do mưa lớn kéo dài, gió mạnh và mực nước sông dâng cao, lưu tốc dòng chảy lớn nên lực lượng chức năng phải tạm cắt cầu phao Phong Châu để đảm bảo an toàn.

Đại tá Nguyễn Hồng Giang, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Binh chủng Công binh đã báo cáo về tình hình hoạt động của lực lượng công binh trong việc duy trì hoạt động của cầu phao cùng những thuận lợi, khó khăn khi duy trì hoạt động của cầu phao.

Chỉ huy Lữ đoàn 126 - Quân chủng Hải quân cũng báo cáo về công tác tìm kiếm người bị nạn và xác định các vị trí, tuy nhiên những ngày qua do nước sông Hồng lên cao, ngầu đục và chảy xiết nên đơn vị gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện.

Sử dụng phà chuyên dụng khi cầu phao chưa thể tái lắp đặt

Sau khi nghe đại diện các đơn vị báo cáo, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, hiệp đồng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn của các lực lượng. Thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu Binh chủng Công binh căn cứ vào tình hình thực tế lưu tốc dòng chảy, tiến hành lắp đặt cầu phao trong điều kiện cho phép để phục vụ người dân đi lại.

Để giải quyết tình thế trước mắt khi chưa thể tái lắp cầu phao do nước sông Hồng vẫn chảy xiết, Binh chủng Công binh nghiên cứu tổ chức phà thay thế, chỉ chở người dân và phương tiện xe máy qua sông. Chú ý về công tác an toàn, gia cố hai thành phà quân đội, cho ca nô đẩy để chuyên chở. Ra thông báo quy định thời gian, số lượng người và phương tiện được phép đi phà.

Lực lượng quân đội phối hợp các lực lượng công an, thanh tra giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn tuyệt đối cho người dân. Xây dựng phương án có ca nô trực 24/24h để ứng cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Về công tác tìm kiếm người mất tích, Bộ trưởng yêu cầu Lữ đoàn 126, Quân chủng Hải quân phải nghiên cứu kỹ thực tế, đặc biệt là áp dụng kinh nghiệm tìm kiếm người gặp nạn ở các địa phương khác, nỗ lực quyết tâm cao nhất để tìm kiếm người mất tích nhằm an ủi, động viên thân nhân có người gặp nạn. Hỗ trợ tối đa cho tỉnh Phú Thọ nhằm sớm tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại và trục vớt cầu.  

Ngày 4/10, Công an tỉnh Phú Thọ thông báo phương án sử dụng phà chuyên dụng nối hai bờ sông Hồng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao đã chính thức được áp dụng. Theo đó, từ thời điểm 14 giờ chiều nay (4/10) người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy và các loại xe mô tô có thể di chuyển qua khu vực cầu Phong Châu bằng phà quân đội.  

 

Cầu phao Phong Châu được Lữ đoàn 249 lắp đặt trên sông Hồng, đưa vào vận hành từ 6 giờ sáng 30/9, phục vụ nhu cầu đi lại trước mắt của người dân sau sự cố sập cầu Phong Châu.

Đến chiều 1/10, do mưa lớn kéo dài, gió mạnh và mực nước sông dâng cao, lưu tốc dòng chảy trên sông Hồng lớn, nhiều cây cối, vật cản trôi trên sông mắc vào cầu phao, gây áp lực không đảm bảo an toàn cho cầu, cũng như cho người và phương tiện lưu thông.

Do đó, Binh chủng Công binh làm nhiệm vụ đã tạm thời cắt cầu phao, dừng việc lưu thông qua cầu phao Phong Châu từ thời điểm 18 giờ chiều 1/10 cho đến khi có thông báo mới.

Phú Thọ: hoàn thành cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu

Phú Thọ: hoàn thành cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ