Kinhtedothi - Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ liên tiếp 4 ngày. Sau giờ làm việc, hàng vạn người dân đổ ra đường về quê, đi du lịch, thăm bạn bè, người thân… khiến nhiều tuyến đường rơi vào cảnh ùn tắc.
Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, từ 15 giờ chiều ngày 31/8, ngày làm việc cuối cùng trước khi người dân bước vào kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 dài 4 ngày, hàng vạn người dân Thủ đô đổ về các tuyến đường ra hướng cửa ngõ khiến giao thông trở nên đông đúc, chật chội.
Tới 16 giờ 30 phút, nhiều tuyến đường hướng ra ngoại thành trên địa bàn TP Hà Nội đã xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ do lượng người ngoại tỉnh bắt đầu hành trình rời thành phố về quê.
Lượng xe máy, ô tô tăng đột ngột so với ngày thường khiến tại hầu hết những điểm dừng đỗ đèn đỏ, dòng người phải ì ạch di chuyển mấy nhịp đèn mới thoát khỏi ùn tắc.
Dọc các tuyến đường Giải Phóng, Phạm Văn Đồng, Vành đai 3 trên cao, hay khu vực xung quanh cổng các bến xe Hà Nội, phương tiện nối đuôi nhau, xếp thành hàng dài, còi xe bấm inh ỏi, hàng loạt xe nhích từng mét...
Phía trong quảng trường nhà chờ bến Giáp Bát, các xe khách nối đuôi nhau xuất bến, trên xe cũng ken cứng khách. Đông nhất là tuyến xe về các huyện của địa phương khi số lượng xe không nhiều và nhu cầu người dân đi lại tăng đột biến so với ngày thường.
Kinhtedothi - Ngày 1/8, trận mưa dông xối xả kèm sấm sét kéo dài từ 15 giờ đã khiến giao thông tại một số khu vực của Hà Nội rơi vào ùn ứ, đặc biệt là giờ cao điểm tan tầm. Tới 19 giờ tối, nhiều người tới vẫn "chôn chân" trên phố dưới trời mưa rả rích.
Mưa lớn kéo dài suốt đêm đến sáng 28/8/2023 khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội xảy ra tình trạng ùn tắc, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân Thủ đô trong ngày đi làm đầu tuần.
Kinhtedothi - Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành – Dầu Giây vẫn thường xảy ra ùn tắc do lưu lượng xe lớn. Dịp nghỉ Lễ 2/9 sắp tới, nguy cơ ùn tắc sẽ còn cao hơn.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.