Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nguy cơ ùn tắc trên cao tốc TP Hồ Chí Minh – Dầu Giây dịp 2/9

Kinhtedothi - Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành – Dầu Giây vẫn thường xảy ra ùn tắc do lưu lượng xe lớn. Dịp nghỉ Lễ 2/9 sắp tới, nguy cơ ùn tắc sẽ còn cao hơn.

Ùn tắc trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (Ảnh: Ngọc Dương).

Công ty CP Dịch vụ hạ tầng đường cao tốc Việt Nam (VEC E) vừa đưa ra cảnh báo về nguy cơ ùn tắc có thể xảy ra trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành – Dầu Giây vào dịp nghỉ Lễ 2/9 sắp tới.

Theo VEC E, từ lúc đưa vào khai thác đến nay, cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành – Dầu Giây có lưu lượng phương tiện qua lại lớn, nhất là từ khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được đưa vào khai thác cách đây 4 tháng.

Trong đó, đoạn từ An Phú đến nút giao với tuyến Dầu Giây - Phan Thiết bình quân mỗi ngày 58.000 - 62.000 lượt, cao điểm tăng lên 70.000 - 73.000 lượt, vượt gần gấp đôi năng lực khai thác.

Trong dịp nghỉ lễ sắp tới, dự báo lưu lượng phương tiện qua cao tốc này sẽ còn tăng mạnh, nguy cơ ùn tắc là rất lớn.

Do đó, để tránh tình trạng ùn tắc, VEC E khuyến cáo tài xế trước khi lưu thông vào cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây cần kiểm tra thông tin về tình trạng giao thông trên tuyến để có lựa chọn lộ trình thích hợp. Tránh tình trạng khi cao tốc đang bị ùn tắc, các tài xế vẫn cho xe lưu thông vào sẽ thêm ùn tắc hơn.

Để có lộ trình thuận lợi hơn, VEC E gợi ý các tài xế có thể đi từ TP Hồ Chí Minh theo QL1 đi về Biên Hòa hoặc theo phà Cát Lái đi qua Nhơn Trạch để tránh ùn tắc. Đồng thời các tài xế cũng chú ý giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn để tránh nguy cơ xảy ra va chạm trên tuyến.

Về phía đơn vị, VEC E cho hay sẽ phối hợp với các đơn vị quản lý, CSGT để điều tiết, phân luồng từ xa, nhất là khi có sự cố, va chạm, tai nạn trên cao tốc.

 

Cao tốc TP Hồ Chi Minh - Long Thành - Dầu Giây dài 55km, đi qua TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai, khai thác giai đoạn 1 vào năm 2015, tổng mức đầu tư 20.600 tỷ đồng. Những năm gần đây, tuyến này thường xuyên quá tải các dịp cuối tuần và lễ, Tết do lượng xe dồn đến rất lớn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ