Kinhtedothi - Ngày 21/10, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin, chính thức triển khai tính năng bán vé qua bản đồ trực tuyến. Từ nay, hành khách có thể tra cứu thông tin giờ tàu chạy và mua vé ở bất kỳ vị trí nào trên thế giới mà không cần phải thông qua đại lý.
Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và internet, bản đồ số ra đời và dần thay thế cho các loại bản đồ giấy.
Với nhiều tiện ích mang lại, công cụ này đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến trên toàn cầu, được nhiều người sử dụng để tìm kiếm địa điểm, đường đi bằng các loại phương tiện…
Nắm bắt xu thế đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã triển khai tính năng bán vé tàu hỏa thông qua bản đồ trực tuyến. Ở bất kỳ vị trí nào trên thế giới, hành khách đều có thể tra cứu thông tin giờ tàu chạy và mua vé trực tuyến một cách đơn giản, thuận tiện.
Lịch trình, thông tin về dịch vụ, giá vé được hiển thị bằng nhiều ngôn ngữ và hỗ trợ thanh toán quốc tế qua Google Pay, Apple Pay, Samsung Pay. Du khách nước ngoài có thể dễ dàng mua vé tàu mà không cần thông qua đại lý.
Việc bán vé qua bản đồ số có thể coi là sự tiếp nối thành công trong việc hợp tác bán vé tàu trực tuyến với các ví điện tử và các ứng dụng, nhằm đa dạng hình thức bán, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn của ngành Đường sắt.
Trong những năm gần đây, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam không ngừng đưa ra các tính năng, sản phẩm mới, tạo thuận tiện hơn cho khách hàng, nâng cao trải nghiệm người dùng và chất lượng dịch vụ. Qua đó, tăng hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đánh dấu bước tiến đáng kể trong quá trình chuyển đổi số của ngành Đường sắt.
Kinhtedothi - Trong khi tốc độ phục hồi sản lượng vận tải sau dịch bệnh Covid-19 còn khá chậm, còn hạn chế về hạ tầng lạc hậu vẫn đang đè nặng thì du lịch được coi là “nguồn sống” mà ngành đường sắt có thể hi vọng nhất lúc này.
Kinhtedothi – Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin, từ hôm nay (20/6) sẽ triển khai thí điểm bán vé tự động xếp chỗ khi hành khách mua vé trên các đoàn tàu HP1,HP2 (tuyến Hà Nội - Hải Phòng) và SPT1,SPT2 (tuyến Sài Gòn - Phan Thiết).
Kinhtedothi - Có vị trí quan trọng nhưng tuyến đường sắt liên vận quốc tế Hà Nội - Đồng Đăng dài 167km, khai thác từ năm 1970, hiện đã xuống cấp, không thể đáp ứng an toàn, tốc độ khai thác và nhu cầu vận tải.
Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.
Kinhtedothi - Vụ va chạm giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã khiến 1 người tử vong, nhiều người bị thương và 3 xe ô tô hư hỏng.
Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ tại khu vực nút giao với ngõ 431 Âu Cơ (Vũ Tuấn Chiêu), quận Tây Hồ, Hà Nội. Thời gian thực hiện từ ngày 20/1/2025.
Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.