Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đã vận chuyển hơn 100 nghìn lượt khách

Kinhtedothi - Sáng ngày 10/8, hàng nghìn người dân Thủ đô đến các nhà ga tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội xếp hàng để thăm quan, trải nghiệm tuyến tàu điện mới này. Sau hơn 2 ngày vận hành, tuyến tàu điện mới này cùa Hà Nội đã vận chuyển hơn 104 nghìn lượt khách.

Ghi nhận tại các nhà ga lúc 9 giờ sáng, hàng nghìn người dân đứng xếp hàng nhận vé đi tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội. Trên các tuyến tàu đông nghịt hành khách trải nghiệm với đủ các lứa tuổi. Nhiều thời điểm, hành khách đổ về đông, nhân viên nhà ga phải phát vé giấy để nhanh chóng giải toả hành khách.

Ghi nhận lúc 9 giờ sáng tại các nhà ga đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội hàng nghìn hành khách đến trải nghiệm tuyến đường sắt mới.

Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị, ông Vũ Văn Hưng, trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội chia sẻ: “Qua báo đài, tôi được biết tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội đi vào vận hành nên cho các cháu đi trải nghiệm. Đây là lần đầu tiên tôi sử dụng loại hình phương tiện này”.

Theo ông Hưng, đây là loại phương tiện di chuyển rất nhanh chóng, mát mẻ lại hiện đại hơn tất cả các loại hình phương tiện công cộng khác trên đường phố Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Loan, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi lại bằng tàu điện Cát Linh – Hà Đông. Hôm nay cuối tuần được nghỉ làm nên cùng các bạn đi trải nghiệm tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội. Đây là tuyến di chuyển qua nhiều trường học, khu dân cư nên dự kiến sẽ đông khách trong thời gian vận hành sắp tới”.

Hành khách xếp hàng nhận vé đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

Anh Lê Văn Đức, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ: “Tôi làm việc tại quận Cầu Giấy, hàng ngày di chuyển đến công ty mất gần 1 giờ đồng hồ. Nay tôi đi thử đường sắt đô thị chỉ mất 15 phút. Thời gian tới, tôi sẽ chuyển sang loại phương tiện này để di chuyển”.  

Theo Chủ tịch HĐTV, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, TS Vũ Hồng Trường, ngày đầu tiên vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đã tiến hành vận chuyển hơn 34 nghìn lượt hành khách, ngày thứ 2 vận chuyển hơn 52 nghìn lượt hành khách. Đến 10 giờ sáng ngày 10/8, tuyến đường sắt đã vận chuyển 18 nghìn hành khách.

Theo đánh giá, lượng khách đi tàu Nhổn - Cầu Giấy phần lớn là người dân có nhu cầu đi học, đi làm. Điều đó cho thấy lượng hành khách trên tuyến này có khả năng sẽ đông hơn hẳn tuyến số 2A. Công tác vận hành, quản lý rất thành công, đảm bảo an toàn và sự hài lòng cho hành khách. 

Mỗi chuyến tàu cập ga cuối, hàng nghìn hành khách rơì nhà ga.
Trên các chuyến tàu đều kín chỗ.
Hai ông cháu trải nghiệm đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.
Hành khách lưu lại kỷ niệm khi đến trải nghiệm tuyến đường sắt này. 
Hai gia đình đến trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị ngày cuối tuần.
Hành khách đến sớm chờ tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội.
Hành khách xếp hàng lên tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội.
Nhiều em nhỏ được gia đình đưa đi trải nghiệm tàu điện Nhổn  Ga Hà Nội.
Một em nhỏ tranh thủ đọc truyện giải trí khi đi tàu.

 

Giới trẻ đổ xô checkin tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội

Giới trẻ đổ xô checkin tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ