Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường tỉnh lộ 422 qua xã Tân Lập xuống cấp, mất an toàn giao thông

Kinhtedothi - Nhiều tháng qua, người tham gia giao thông lo lắng, bất an trước nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông trên tuyến tỉnh lộ 422 (qua địa bàn xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Nhiều ''ổ trâu'' đọng nước trên tuyến đường. Ảnh: Đạt Lê
Được biết, tuyến tỉnh lộ 422 chạy qua 2 xã Tân Hội và Tân Lập dài 1,5km, là huyết mạch giao thông nối các xã nằm giáp đê hữu Hồng của huyện Đan Phượng với huyện Hoài Đức. Theo tìm hiểu, tuyến đường này được nâng cấp, cải tạo và hoàn thành vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, hiện nay một số đoạn đã xuất hiện nhiều rãnh, hố nằm dọc theo tuyến đường, gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân, nhất là vào buổi tối.
Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày qua, do mưa nhiều, trên tuyến đường từ ngã tư Trôi (Hoài Đức) đã xuất hiện nhiều hố nước, mặt đường nhiều chỗ sụt lún… khiến cho các phương tiện qua lại đối mặt với nguy cơ xảy ra tai nạn. Đoạn đường gần khu vực cầu Xây đường nước ngập úng như song. Trên mặt đường có nhiều vũng nước nhỏ tích tụ bùn đất lâu ngày, hình thành những cái "ao" khá lớn khiến nhiều người qua đây rất dễ bị ngã do trơn trượt, hoặc mỗi khi có ô tô chạy qua lại bị "té" bùn nước vào người.
Về nguyên nhân xuống cấp nhanh trên tuyến đường này, người dân địa phương chia sẻ: Dù được cải tạo, nâng cấp nhưng đường đã nhanh chóng xuống cấp là do hằng ngày phải "cõng" hàng nghìn lượt phương tiện các loại, đặc biệt có nhiều xe trọng tải lớn chạy qua. Mặt đường bị cày nát, khiến các phương tiện tránh nhau rất khó khăn.
Người dân lo lắng, bất an vì tiềm ẩn tai nạn trên đường bất cứ lúc nào.
Do thực tế từng xảy ra va chạm, tai nạn vì đường xuống cấp, để khắc phục, người dân sống hai bên đường đã tự đổ đất, gạch, đá vào những chiếc "ao". Thế nhưng, theo người dân khu vực, việc khắc phục tạm cũng chỉ được ít ngày, sau đó lại bị các loại xe tải "móc" lên, khiến mặt đường càng thêm đá sỏi lổn nhổn.
Trước thực trạng trên, đề nghị UBND huyện Đan Phượng và đơn vị quản lý tuyến đường sớm có kế hoạch sửa chữa, để tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, tránh xảy ra tai nạn.
Một số hình ảnh phóng viên ghi lại trên tuyến đường:
Một ''ổ trâu'' trên đường sát nhà dân giống như ''bẫy'' rất nguy hiểm vào buổi đêm.
Mặt đường bong chóc...
Đường như sông mỗi khi trời mưa.
Trong những ngày này, các phương tiện qua lại gặp nhiều khó khăn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ