Đường Vành đai 2 trên cao chuẩn bị về đích an toàn, chất lượng
Kinhtedothi - Sau 4 năm thi công, dự án đường Vành đai 2 trên cao đã được chủ đầu tư, đơn vị thi công nỗ lực thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, 98% khối lượng công việc đã được thực hiện chất lượng, an toàn và đúng tiến độ.
Sau hơn 4 năm thi công, Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Vọng tới cầu Vĩnh Tuy sắp hoàn thiện. Toàn tuyến đã được trải thảm nhựa. Những ngày này, hơn 300 cán bộ, công nhân viên của Dự án Vành đai 2 (Hà Nội) đang thi công cầu cạn với tinh thần quyết tâm cao.
Dự án Vành đai 2 Hà Nội là tuyến giao thông nội đô Hà Nội, dài 43,6km, chạy qua Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - Trường Chinh - Ngã Tư Sở - Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy, tạo thành vòng tròn khép kín. Đây là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô Hà Nội với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỉ đồng đi qua 4 quận tại Hà Nội sắp hoàn thành.
Sau hơn 4 năm thi công, Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Vọng tới cầu Vĩnh Tuy sắp hoàn thiện.
Trên công trường máy móc và công nhân đang tập trung hoàn thiện hai nhánh lên xuống. Đây là nhánh lên xuống duy nhất trên đoạn từ Ngã Tư Sở tới cầu Vĩnh Tuy. Các hạng mục của hai nhánh lên xuống cơ bản đã hoàn thiện. Trước khi hàng rào cuối cùng được dỡ bỏ, máy xúc được đưa tới để thu dọn rác, đất cát và những hạng mục tràn ra đường.
Trao đổi với Giaothonghanoi, ông Hoàng Quốc Cường – Trưởng tư vấn giám sát công trình cho biết: “Dự án đang bước vào những giai đoạn cuối cùng. Chúng tôi đang tiến hành hoàn thiện hệ thống lan can, biển báo và sơn vạch kẻ đường, đảm bảo tiến độ đề ra. Sau khi công tác thi công hoàn thiện, đơn vị thẩm định sẽ tiến hành kiểm tra và thử tải toàn tuyến. Dự kiến dự án sẽ được hoàn thành trong tháng 12 tới”.
Toàn tuyến đường đã được trải thảm nhựa.
Theo ông Hoàng Quốc Cường, dự án có khối lượng công việc rất lớn và đặc thù thi công trên khu vực có mật độ giao thông cao. Qúa trình thi công trong 4 năm qua cũng gặp nhiều khó khăn như dịch Covid-19, giá vật liệu leo thang tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của đơn vị đến nay dự án đã chuẩn bị cán đích an toàn, chất lượng và đúng tiến độ.
Ông Mai Minh Thắng – Phó Giám đốc Ban Điều hành liên danh nhà thầu Trung Nam – Trung Chính cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành thảm nhựa 2 ram lên xuống đường Vành đai 2. Đây là hai hạng mục thảm nhựa cuối cùng của gói thầu trên cao. Đối với những hạng mục còn lại, hơn 300 cán bộ, công nhân trên công trường đang tích cự hoàn thiện. Đối với hạng mục trên cao, chúng tôi đã hoàn thành 98% tổng khối lượng công việc”.
Với những hạng mục còn lại, hơn 300 cán bộ, công nhân trên công trường đang tích cực hoàn thiện.
Dự án có khối lượng công việc rất lớn và đặc thù thi công trên khu vực có mật độ giao thông cao.
Qúa trình thi công trong 4 năm qua cũng gặp nhiều khó khăn như dịch Covid-19, giá vật liệu leo thang.
Hiện nay, 98% khối lượng công việc của đường Vành đai 2 trên cao đã được hoàn thiện.
Đây là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô Hà Nội với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỉ đồng.
Hầu hết tuyến đường đã được trải nhựa, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, biển báo, biển cảnh báo tốc độ. Tuyến đường sau khi thông xe sẽ cho phép chạy 80 km/h.
Những hạng mục lớn của công trình đều đã được hoàn thiện.
Công nhân tiến hành sơn bả bên dưới đường Vành đai 2 trên cao.
Theo đại diện đơn vị thi công, tuyến đường sẽ được bàn giao trong tháng 12 còn ngày thông xe do UBND TP Hà Nội quyết định.
Từng chi tiết nhỏ tạo nên tuyến đường đều được thực hiện tỉ mỉ.
Công tác dọn dẹp những phần đã thi công xong được thực hiện khẩn trương.
Nhiều khu vực đã được trang bị đầy đủ hệ thống biển báo.
Kinhtedothi - Đêm 14/7, hơn 100 công nhân đã tiến hành hợp long nhịp cuối cùng tuyến đường Vành đai 2 trên cao. Dự kiến đoạn trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng sẽ thông xe vào cuối tháng 12/2022.
Kinhtedothi - Do vướng công tác giải phóng mặt bằng, dự án đường Vành đai 2 kết nối nút giao thông Ngọc Hội có tổng vốn đầu tư hơn 1.119 tỷ đồng đã được gia hạn tiến độ để thực hiện…
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.