Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường Vành đai 2 trên cao chuẩn bị về đích an toàn, chất lượng

Kinhtedothi - Sau 4 năm thi công, dự án đường Vành đai 2 trên cao đã được chủ đầu tư, đơn vị thi công nỗ lực thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, 98% khối lượng công việc đã được thực hiện chất lượng, an toàn và đúng tiến độ.

Sau hơn 4 năm thi công, Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Vọng tới cầu Vĩnh Tuy sắp hoàn thiện. Toàn tuyến đã được trải thảm nhựa. Những ngày này, hơn 300 cán bộ, công nhân viên của Dự án Vành đai 2 (Hà Nội) đang thi công cầu cạn với tinh thần quyết tâm cao.

Dự án Vành đai 2 Hà Nội là tuyến giao thông nội đô Hà Nội, dài 43,6km, chạy qua Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - Trường Chinh - Ngã Tư Sở - Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy, tạo thành vòng tròn khép kín. Đây là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô Hà Nội với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỉ đồng đi qua 4 quận tại Hà Nội sắp hoàn thành.

 Sau hơn 4 năm thi công, Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Vọng tới cầu Vĩnh Tuy sắp hoàn thiện.

Trên công trường máy móc và công nhân đang tập trung hoàn thiện hai nhánh lên xuống. Đây là nhánh lên xuống duy nhất trên đoạn từ Ngã Tư Sở tới cầu Vĩnh Tuy. Các hạng mục của hai nhánh lên xuống cơ bản đã hoàn thiện. Trước khi hàng rào cuối cùng được dỡ bỏ, máy xúc được đưa tới để thu dọn rác, đất cát và những hạng mục tràn ra đường.

Trao đổi với Giaothonghanoi, ông Hoàng Quốc Cường – Trưởng tư vấn giám sát công trình cho biết: “Dự án đang bước vào những giai đoạn cuối cùng. Chúng tôi đang tiến hành hoàn thiện hệ thống lan can, biển báo và sơn vạch kẻ đường, đảm bảo tiến độ đề ra. Sau khi công tác thi công hoàn thiện, đơn vị thẩm định sẽ tiến hành kiểm tra và thử tải toàn tuyến. Dự kiến dự án sẽ được hoàn thành trong tháng 12 tới”.

 Toàn tuyến đường đã được trải thảm nhựa. 

Theo ông Hoàng Quốc Cường, dự án có khối lượng công việc rất lớn và đặc thù thi công trên khu vực có mật độ giao thông cao. Qúa trình thi công trong 4 năm qua cũng gặp nhiều khó khăn như dịch Covid-19, giá vật liệu leo thang tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của đơn vị đến nay dự án đã chuẩn bị cán đích an toàn, chất lượng và đúng tiến độ.

Ông Mai Minh Thắng – Phó Giám đốc Ban Điều hành liên danh nhà thầu Trung Nam – Trung Chính cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành thảm nhựa 2 ram lên xuống đường Vành đai 2. Đây là hai hạng mục thảm nhựa cuối cùng của gói thầu trên cao. Đối với những hạng mục còn lại, hơn 300 cán bộ, công nhân trên công trường đang tích cự hoàn thiện. Đối với hạng mục trên cao, chúng tôi đã hoàn thành 98% tổng khối lượng công việc”.

 Với những hạng mục còn lại, hơn 300 cán bộ, công nhân trên công trường đang tích cực hoàn thiện. 
 Dự án có khối lượng công việc rất lớn và đặc thù thi công trên khu vực có mật độ giao thông cao.
 Qúa trình thi công trong 4 năm qua cũng gặp nhiều khó khăn như dịch Covid-19, giá vật liệu leo thang.
 Hiện nay, 98% khối lượng công việc của đường Vành đai 2 trên cao đã được hoàn thiện.
 Đây là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô Hà Nội với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỉ đồng.
 Hầu hết tuyến đường đã được trải nhựa, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, biển báo, biển cảnh báo tốc độ. Tuyến đường sau khi thông xe sẽ cho phép chạy 80 km/h.
Những hạng mục lớn của công trình đều đã được hoàn thiện.
Công nhân tiến hành sơn bả bên dưới đường Vành đai 2 trên cao. 
 Theo đại diện đơn vị thi công, tuyến đường sẽ được bàn giao trong tháng 12 còn ngày thông xe do UBND TP Hà Nội quyết định.
 Từng chi tiết nhỏ tạo nên tuyến đường đều được thực hiện tỉ mỉ.
 Công tác dọn dẹp những phần đã thi công xong được thực hiện khẩn trương.
 Nhiều khu vực đã được trang bị đầy đủ hệ thống biển báo. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ