Đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả được nâng tốc độ từ 60 lên 80km/h
Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Quảng Ninh về việc điều chỉnh hệ thống biển báo tốc độ nhằm nâng cao năng lực thông hành và phát huy hiệu quả đầu tư của tuyến đường Trần Quốc Nghiễn và đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả.
Đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả được nâng tốc độ từ 60 lên 80km/h.
Theo đó, tuyến đường Trần Quốc Nghiễn sẽ nâng tốc độ toàn tuyến lên theo đúng quy định: đường có giải phân cách cứng ở giữa thì được chạy tốc độ 60km/h và 50km/h đối với đường chỉ có dải phân cách mềm ở giữa.
Riêng đoạn qua bãi tắm Hòn Gai thì giữ nguyên biển hạn chế tốc độ (40km/h) và biển báo phụ theo giờ. Đối với tuyến đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả sẽ nâng tốc độ từ 60km/h lên 80/km đối với những đoạn nằm ngoài khu dân cư. Ở một số vị trí cua, đường hầm, sẽ cắm biển hạn chế tốc độ.
Riêng với nút giao thông khu vực ngã 3 khu nghỉ dưỡng cao cấp OSEN, phường Quang Hanh, TP.Cẩm Phả, vẫn giữ nguyên biển báo hạn chế tốc độ 40km/h. Khu vực chợ cá phường Cẩm Thủy và Bãi tắm bến Do gắn biển tốc độ 60km/h.
Ngoài ra, rà soát tình hình thực tế của từng địa phương để điều chỉnh hệ thống biển báo cấm dừng, cấm đỗ để du khách có thể dừng xe chụp ảnh, ngắm cảnh. UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu thời gian thực hiện các điều chỉnh trên phải xong trong tháng 6 này.
Đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả đủ 6 làn xe, với tổng số vốn hơn 2.200 tỉ đồng, được khánh thành vào ngày 30.4.2023, trong khi đó tuyến đường ven biển Trần Quốc Nghiễn, dài 4,7km, thuộc TP.Hạ Long, có tổng vốn đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng được khánh thành vào ngày 24.5.2020. Hai tuyến đường ven biển này kết nối với nhau tạo thành tuyến đường ven biển dài khoảng 23km và là trục đường có nhiều cảnh quan đẹp, ấn tượng, với hai bên là núi đá, biển, rừng ngập mặn…
Tuyến đường 6 làn xe này còn đi qua di tích núi Bài Thơ và nhiều công trình kiến trúc đẹp như: Bảo tàng Quảng Ninh, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, đồng thời kết nối Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.
Kinhtedothi - Bộ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ KH-ĐT) vừa có văn bản góp ý gửi Văn phòng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua TP Hải Phòng.
Kinhtedothi - UBND tỉnh Phú Yên sẽ đầu tư 3.428 tỷ đồng để kết nối tuyến đường ven biển. Khi hoàn thành, tuyến đường ven biển đi qua địa bàn Phú Yên sẽ tạo ra quỹ đất khoảng 4.000ha để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Kinhtedothi-Tuyến đường ven biển ĐT.639, đoạn từ QL 1D đến QL 19 mới với tổng mức đầu tư hơn 1.490 tỷ đồng là công trình giao thông quy mô lớn, có tầm quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.