Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả được nâng tốc độ từ 60 lên 80km/h

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Quảng Ninh về việc điều chỉnh hệ thống biển báo tốc độ nhằm nâng cao năng lực thông hành và phát huy hiệu quả đầu tư của tuyến đường Trần Quốc Nghiễn và đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả được nâng tốc độ từ 60 lên 80km/h. 

Theo đó, tuyến đường Trần Quốc Nghiễn sẽ nâng tốc độ toàn tuyến lên theo đúng quy định: đường có giải phân cách cứng ở giữa thì được chạy tốc độ 60km/h và 50km/h đối với đường chỉ có dải phân cách mềm ở giữa.

Riêng đoạn qua bãi tắm Hòn Gai thì giữ nguyên biển hạn chế tốc độ (40km/h) và biển báo phụ theo giờ. Đối với tuyến đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả sẽ nâng tốc độ từ 60km/h lên 80/km đối với những đoạn nằm ngoài khu dân cư. Ở một số vị trí cua, đường hầm, sẽ cắm biển hạn chế tốc độ.

Riêng với nút giao thông khu vực ngã 3 khu nghỉ dưỡng cao cấp OSEN, phường Quang Hanh, TP.Cẩm Phả, vẫn giữ nguyên biển báo hạn chế tốc độ 40km/h. Khu vực chợ cá phường Cẩm Thủy và Bãi tắm bến Do gắn biển tốc độ 60km/h.

Ngoài ra, rà soát tình hình thực tế của từng địa phương để điều chỉnh hệ thống biển báo cấm dừng, cấm đỗ để du khách có thể dừng xe chụp ảnh, ngắm cảnh. UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu thời gian thực hiện các điều chỉnh trên phải xong trong tháng 6 này.

Đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả đủ 6 làn xe, với tổng số vốn hơn 2.200 tỉ đồng, được khánh thành vào ngày 30.4.2023, trong khi đó tuyến đường ven biển Trần Quốc Nghiễn, dài 4,7km, thuộc TP.Hạ Long, có tổng vốn đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng được khánh thành vào ngày 24.5.2020. Hai tuyến đường ven biển này kết nối với nhau tạo thành tuyến đường ven biển dài khoảng 23km và là trục đường có nhiều cảnh quan đẹp, ấn tượng, với hai bên là núi đá, biển, rừng ngập mặn…

Tuyến đường 6 làn xe này còn đi qua di tích núi Bài Thơ và nhiều công trình kiến trúc đẹp như: Bảo tàng Quảng Ninh, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, đồng thời kết nối Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.

Phú Yên đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng làm đường ven biển

Phú Yên đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng làm đường ven biển

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ