Hồ Tây được ví như “lá phổi” của Thủ đô. Tuyến đường ven hồ Tây đã trở thành tuyến chạy bộ, đạp xe…quen thuộc đối với không ít người dân Hà Nội và là địa điểm tham quan của không ít khách du lịch trong và ngoài nước, tuy nhiên, nhiều đoạn đường ven hồ đã bị xuống cấp.
Đoạn đường ven đầm sen được cải tạo mới rộng rãi, sạch đẹp
Gần đây, sau khi thay mới một phần lan can trên đoạn Nguyễn Đình Thi - Trích Sài, tuyến đường ven hồ tiếp tục được cải tạo mới phần vỉa hè và lòng đường đoạn đầm sen, khách sạn Quảng Bá, thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ. Đoạn đường này vốn đặc biệt được yêu thích và là địa điểm check in thú vị của giới trẻ bởi vị trí độc đáo: một bên là đầm sen thơ mộng và một bên là hồ Tây lộng gió. Tuy nhiên, trước khi cải tạo, đoạn đường này rất hẹp và thường xuyên xảy ra ùn tắc vào các buổi tối hoặc dịp cuối tuần.
Những bồn cây được trồng mới có chức năng như hàng rào, tạo cảm giác mới lạ, xanh mát cho hồ Tây
Việc cải tạo đoạn đường này sẽ giúp hạn chế tình trạng trên, hứa hẹn mang đến không gian mới mẻ và giúp hình ảnh hồ Tây thêm đẹp trong mắt người dân Thủ đô cũng như du khách.
Kinhtedothi – Ngày 27/4, UBND phường Nhật Tân phối hợp với các đơn vị chức năng quận Tây Hồ thực hiện cưỡng chế tháo dỡ, di dời sàn chìm của Công ty CP Sông Potomac ra khỏi hồ Tây theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.
Kinhtedothi – Ngày 8/5, UBND phường Nhật Tân đã phối hợp với các đơn vị chức năng của quận Tây Hồ đã tổ chức cưỡng chế tháo dời, di chuyển tàu Nàng tiên cá 1 và 2 ra khỏi Hồ Tây theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và quận Tây Hồ.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.