Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Duyệt chỉ giới tuyến đường rộng 37m tại huyện Ứng Hoà

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4558/QĐ-UBND phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường Đỗ Xá - Quan Sơn (từ Quốc lộ 21B đến đường trục kinh tế phía Nam), tỷ lệ 1/500, đi qua địa bàn các xã Trung Tú, Phương Tú, Tảo Dương Văn, Vạn Thái, Hòa Xá, huyện Ứng Hòa

Theo đó, tuyến đường có tổng chiều khoảng 6,5km, điểm đầu tuyến tại nút giao với Quốc lộ 21B; điểm cuối tại nút giao với tuyển đường trục kinh tế phía Nam.

Hướng tuyến đường phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Quy hoạch chung xây dựng huyện Ứng Hòa TP Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000 được UBND TP phê duyệt.

Hà Nội phê duyệt chỉ giới tuyến đường nối từ Quốc lộ 21B đến đường trục kinh tế phía Nam, thuộc huyện Ứng Hòa. Ảnh minh họa

Về quy mô, toàn tuyến đường rộng 37m, gồm 2 làn xe chạy chính rộng 21m (6 làn xe), dải phân cách giữa rộng 3m, dải phân cách và dải an toàn giữa dải xe chạy chính và dải xe thô sơ rộng 3m, dải xe thô sơ rộng 9m và lề đường rộng 1m.

Đối với đoạn tuyến tổ chức cầu vượt với Quốc lộ 21B và sông Đáy bề rộng tuyến mở rộng 42m, gồm: Cầu vượt sông Đáy rộng 25m (gồm dải phân cách giữa rộng 2m, 4 làn xe chính rộng 15m, dải phân cách làn xe chạy chính và làn thô sơ rộng 3m và 2 làn thô sơ rộng 5m) và đường dưới cầu rộng 8,5m mỗi bên (gồm làn xe hỗn hợp rộng 8m và lề đường rộng 0,5m).

Chỉ giới đường đỏ và ranh giới phạm vi xây dựng nền đường được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước và kết hợp với nội suy xác định cụ thể trên bản vẽ.

Các nút giao giữa tuyến đường với Quốc lộ 21B và đường trục kinh tế phía Nam được tổ chức giao khác mức theo định hướng Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội được duyệt. Cụ thể ranh giới phạm vi xây dựng và phương án thiết kế, tổ chức giao thông tại nút sẽ được xác định theo dự án đầu tư được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Đối với các nút giao giữa tuyến đường và đường ngang khác được thiết kế giao bằng theo định hướng Quy hoạch chung xây dựng huyện Ứng Hòa được duyệt.

UBND TP giao UBND huyện Ứng Hòa chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch – Kiến trúc và các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ được duyệt cho UBND các xã: Trung Tú, Phương Tú, Tảo Dương Văn, Vạn Thái, Hòa Xá để quản lý quy hoạch xây dựng dọc hai bên tuyến đường.

Đồng thời chịu trách nhiệm tổ chức quản lý chỉ giới đường đỏ, việc xây dựng các công trình hai bên tuyến đường theo chỉ giới đường đỏ được duyệt. Kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm quy hoạch theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường tỉnh 424

Phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường tỉnh 424

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ