Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Duyệt kế hoạch chọn nhà đầu tư cho dự án bảo trì Sân bay Long Thành

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký các quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng, khai thác khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 1 và số 2 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

 

 Phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư cho 2 dự án bảo trì Sân bay Long Thành.

Cả hai dự án thuộc Dự án thành phần 4 thuộc Dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư này đều được triển khai lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức đấu thầu rộng rãi trong nước, một giai đoạn hai túi hồ sơ. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư bắt đầu từ quý I/2023. Loại hợp đồng được áp dụng là hợp đồng dự án đầu tư có sử dụng đất.

Cụ thể, Dự án đầu tư xây dựng khu điều hành, bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 1 có sơ bộ tổng chi phí thực hiện khoảng 145 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng dự kiến 27 năm, trong đó thời gian, tiến độ đầu tư là 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực; thời gian khai thác dự án dự kiến 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư.

Dự án đầu tư xây dựng khu điều hành, bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 2 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành cũng có sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án: khoảng 145 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 27 năm, trong đó thời gian, tiến độ đầu tư là 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực; thời gian khai thác dự án dự kiến 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam có tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định hiện hành; rà soát, xây dựng kế hoạch triển khai đảm bảo tiến độ tổng thể dự án và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện.

Dự án thành phần 4 – các công trình khác, bao gồm các hạng mục, tương ứng với những dự án độc lập gồm: nhà ga hàng hóa số 2; nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh; kho giao nhận hàng hóa; khu xử lý vệ sinh tàu bay, khu bảo dưỡng thiết bị mặt đất; hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu; trung tâm điều hành của các hãng hàng không; khu bảo trì tàu bay, bệ thử động cơ; khu công nghiệp hàng không; khu logistics hàng không… được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ GTVT thực hiện với yêu cầu phải hoàn thành đồng bộ với các công trình thiết yếu khác của cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Bên cạnh 2 Dự án đầu tư xây dựng, khai thác khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay  đã bước vào giai đoạn lựa chọn nhà đầu tư, tính đến cuối quý IV/2022, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã phê duyệt 7/9 danh mục dự án còn lại để tiến hành công bố công khai đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ