Kinhtedothi - Dù tiến độ dự án sân bay Long Thành đang được đảm bảo nhưng tình trạng mặt bằng “xôi đỗ” đang là khó khăn lớn nhất, ảnh hưởng đến việc đẩy nhanh tốc độ thi công trên công trường.
Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa cập nhập tiến độ dự án xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Long Thành. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, hạng mục nhà ga T1 đã hoàn thành san lấp và đóng cọc. Các hạng mục đường cất hạ cánh, đường băng sân đỗ, khu phụ trợ, công trình cơ quan Nhà nước sẽ được ưu tiên thi công.
Theo đánh giá của ACV, tiến độ mục tiêu hiện tại của dự án đang được đảm bảo. Thậm chí, tiến độ hợp đồng còn vượt xa kế hoạch. Tuy nhiên, tình trạng mặt bằng “xôi đỗ” đang là rào cản lớn nhất khiến việc đẩy nhanh tiến độ thi công dự án gặp khó.
Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn khoảng 100 hộ dân chưa bàn giao xong mặt bằng cho dự án. Nếu tình trạng “xôi đỗ” này không sớm được giải quyết thì sẽ ảnh hưởng đến việc đưa thêm thiết bị máy móc đẩy nhanh thi công dự án.
Bên cạnh đó, do thời tiết ở Đồng Nai đang là mùa mưa. Những cơn mưa bất thường trong thời gian này đã ảnh hưởng ít nhiều đến công tác thi công trên công trường. Hiện, ACV bố trí khoảng 1.850 thiết bị, 1.830 nhân công làm việc liên tục trên công trường để đảm bảo tiến độ dự án.
Theo cập nhập về tiến độ công tác tái định cư dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành từ Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai thì đến nay đã có gần 600 hộ dân với khoảng 3.000 nhân khẩu đã chuyển về sinh sống tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.
Kinhtedothi - Trước tình trạng hành lý của hành khách đi máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất bị trả chậm gây bức xúc, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã phải có chỉ đạo khẩn.
Kinhtedothi - Là địa phương có tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai chạy qua, lại cách không xa dự án sân bay Sa Pa sắp được đầu tư xây dựng nhưng tỉnh Yên Bái vẫn muốn có sân bay riêng.
Kinhtedothi - Cuộc diễn tập thường niên nhằm tăng cường khả năng phối hợp xử lý các tình huống khẩn nguy, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động bay tại công trình quan trọng liên quan đến an ninh Quốc gia.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.