Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mặt bằng dự án sân bay Long Thành vẫn chưa hết tình trạng “xôi đỗ”

Kinhtedothi - Dù tiến độ dự án sân bay Long Thành đang được đảm bảo nhưng tình trạng mặt bằng “xôi đỗ” đang là khó khăn lớn nhất, ảnh hưởng đến việc đẩy nhanh tốc độ thi công trên công trường.

Dự án Cảng HKQT Long Thành vẫn còn khoảng 100 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa cập nhập tiến độ dự án xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Long Thành. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, hạng mục nhà ga T1 đã hoàn thành san lấp và đóng cọc. Các hạng mục đường cất hạ cánh, đường băng sân đỗ, khu phụ trợ, công trình cơ quan Nhà nước sẽ được ưu tiên thi công.

Theo đánh giá của ACV, tiến độ mục tiêu hiện tại của dự án đang được đảm bảo. Thậm chí, tiến độ hợp đồng còn vượt xa kế hoạch. Tuy nhiên, tình trạng mặt bằng “xôi đỗ” đang là rào cản lớn nhất khiến việc đẩy nhanh tiến độ thi công dự án gặp khó.

Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn khoảng 100 hộ dân chưa bàn giao xong mặt bằng cho dự án. Nếu tình trạng “xôi đỗ” này không sớm được giải quyết thì sẽ ảnh hưởng đến việc đưa thêm thiết bị máy móc đẩy nhanh thi công dự án.

Bên cạnh đó, do thời tiết ở Đồng Nai đang là mùa mưa. Những cơn mưa bất thường trong thời gian này đã ảnh hưởng ít nhiều đến công tác thi công trên công trường. Hiện, ACV bố trí khoảng 1.850 thiết bị, 1.830 nhân công làm việc liên tục trên công trường để đảm bảo tiến độ dự án.

 

Theo cập nhập về tiến độ công tác tái định cư dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành từ Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai thì đến nay đã có gần 600 hộ dân với khoảng 3.000 nhân khẩu đã chuyển về sinh sống tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ