Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

EU điều tra vụ sáp nhập công ty trị giá 43 tỷ USD của DN Trung Quốc

Kinhtedothi - Ủy ban châu Âu (EC) hôm 28/10 đã mở một cuộc điều tra về việc công ty nhà nước Chemchina (Trung Quốc) sáp nhập công ty hạt giống Thụy Sĩ.

"Chúng tôi cần phải đánh giá xem liệu việc sáp nhập có “đẩy” giá cao hơn hoặc các nông dân sẽ có ít sự lựa chọn đi hay không", Ủy viên cạnh tranh EU Magrethe Vestager cho biết trong một tuyên bố.
 Vụ sáp nhập công ty Syngenta có giá trị 43 tỷ USD.
Thương vụ mua lại Syngenta - một công ty hàng đầu trong lĩnh vực hạt giống và bảo vệ cây trồng của ChemChina là vụ mua lại lớn nhất - trị giá 40 tỷ Euro (43 tỷ USD) - trong một loạt các sáp nhập công ty nước ngoài gần đây của Trung Quốc.
Trong một tuyên bố chung, đại diện ChemChina và Syngenta cho biết họ sẽ "tiếp tục cuộc thảo luận mang tính xây dựng với các cơ quan chức EU để có kết luận càng sớm càng tốt”.
Ủy ban Cạnh tranh của EU cho biết, điều tra ban đầu cho thấy, công ty mới sẽ có "thị phần kết hợp tương đối cao" trong một số hạng mục, tính cạnh tranh sẽ giảm đi khi ChemChina không còn là một đối thủ với Syngenta.
Hồi đầu tháng này, Bắc Kinh tuyên bố kế hoạch sáp nhập với như một nỗ lực định hình lại ngành công nghiệp hóa của Trung Quốc cũng như của thế giới.

Nếu Ủy ban giám sát chính sách cạnh tranh của EU phát hiện vụ sáp nhập ảnh hưởng đến tính cạnh tranh, Ủy ban có thể bác thương vụ đó. 

Hiện chưa rõ việc này có thể ảnh hưởng đến thỏa thuận sáp nhập như thế nào trong khi báo cáo cho thấu, ChemChina vẫn thiếu 15 tỷ USD cho việc mua lại.
EU và Trung Quốc là đối tác thương mại lớn khi Bắc Kinh đang nổi lên trong những năm gần đây như một nhà đầu tư quan trọng với các công ty ở châu Âu.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ