Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

FPT sử dụng người máy để thay lễ tân tại Nhật Bản

Công ty FPT Japan vừa đưa vào sử dụng con robot lễ tân Pepper với nhiệm vụ tiếp đón khách hàng thay cho việc sử dụng người như hình thức lễ tân truyền thống.

Phía Tập đoàn FPT cho biết công ty FPT Nhật Bản mua robot Pepper từ đối tác SoftBank. Đây là loại robot đời mới. Ngoài khả năng giao tiếp thông qua lời nói, Pepper được trang bị công nghệ nhận diện hình ảnh để nhận ra khác hàng từng tới công ty hay chưa. Sau khi khách hàng khai báo, Pepper sẽ chuyển yêu cầu tới các cá nhân trong công ty.
Theo đại diện của FPT Japan, Pepper là sản phẩm do đội ngũ kỹ thuật viên FPT Software phát triển theo hợp đồng với công ty đối tác. Nó được ứng dụng nhiều công nghệ mới về robotic, dữ liệu đám mây hay trí thông minh nhân tạo… và được hoàn thành trong thời gian 2 tháng. Phía FPT đang tiếp tục phát triển công nghệ để hoàn thiện Pepper.
Người máy lễ tân cao 121 cm, nặng 28kg, có khả năng di chuyển nhờ bánh xe dưới chân. Ngoài khả năng giao tiếp bằng giọng nói, Pepper còn được gắn một màn hình cảm ứng trước ngực, cho phép người sử dụng đưa ra những yêu cầu khác nhau. Pepper liên tục được kết nối Internet.
Trong cuộc trao đổi với Tri Thức Trẻ vài ngày trước, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn FPT Trương Gia Bình cho biết một số công việc tại FPT sẽ được máy móc thay thế trong thời đại Internet vạn vật (IoT). Ông Bình cũng cảnh báo nguy cơ con người bị máy móc tranh việc bởi tính hiệu quả vượt trội về cả sản lượng và tốc độ làm việc.
Ông Bình nhấn mạnh tại FPT, một số công việc của con người, chẳng hạn như lễ tân, sẽ bị người máy thay thế. Theo kế hoạch, trí tuệ nhân tạo sẽ đảm trách công việc tại các trung tâm hỗ trợ khách hàng của FPT. Tuy nhiên, tập đoàn sẽ tìm việc nào đó để phù hợp với những người bị máy móc thay thế, ông Bình trấn an.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ