Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gần 100% xe buýt Hà Nội đạt chất lượng 5 sao

Kinhtedothi - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội nhận định có xấp xỉ 6 triệu lượt xe buýt được đánh giá chất lượng dịch vụ. Trong đó, có 5,985 triệu lượt xe được chấm 5 sao, chiếm tỷ lệ 99,91%.

Theo đó, về đánh giá chất lượng dịch vụ chuyến lượt có xấp xỉ 6 triệu lượt xe được đánh giá. Trong đó, có 5,985 triệu lượt xe được chấm 5 sao, chiếm tỷ lệ 99,91%; có 4.682 lượt xe được đánh giá 4 sao, chiếm tỷ lệ 0,1%; 134 lượt xe chấm 3 sao, chiếm tỷ lệ 0,002%; chỉ có 2 lượt xe bị chấm điểm 2 sao và 300 lượt xe bị chấm 1 sao, chiếm tỷ lệ 0,005%.

Về đánh giá chất lượng dịch vụ tuyến buýt có tổng số 153 tuyến và nhánh tuyến. Trong đó, 38 tuyến và nhánh chuyến đạt 5 sao, chiếm 24,48%; 104 tuyến và nhánh tuyến chiếm 67,3% đạt 4 sao; 11 tuyến và nhánh tuyến đạt 3 sao, chiếm tỷ lệ 7,84%, không có tuyến và nhánh tuyến bị đánh giá 2 sao và 1 sao.

Có 5,985 triệu lượt xe được chấm 5 sao.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội nhận định, với kết quả trên cho thấy số lượng tuyến xe buýt đạt 5 sao rất cao. Tuy nhiên, do chỉ tiêu điều kiện tiên quyết không đạt nên nhiều tuyến xe buýt chỉ được xếp hạng 4 sao.

Hà Nội hiện có 11 doanh nghiệp tham gia vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, trong đó đứng đầu là Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus được chấm 85 điểm, xếp hạng doanh nghiệp 5 sao. Tiếp đến là Tổng công ty Vận tải Hà Nội được đánh giá 80 điểm…không có doanh nghiệp xếp hạng 3 sao, 2 sao và 1 sao.

“Qua kết quả đánh giá cho thấy, chất lượng dịch vụ xe buýt năm 2022 chưa cao và nhiều hạn chế”- Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội Thái Hồ Phương nhận định.

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả khai thác của dịch vụ vận tải khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội yêu cầu, các doanh nghiệp xe buýt rà soát, nghiên cứu phương án điều chỉnh luồng tuyến, dịch vụ một số tuyến xe buýt; Đối với phương tiện của các tuyến buýt có niên hạn sử dụng từ 9-10 năm đề nghị tăng cường bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện để đảm bảo phương tiện hoạt động tốt, đồng thời có kế hoạch đầu tư, đổi mới phương tiện; Các đơn vị cũng cần tập trung đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho lái xe, nhân viên phục vụ bài bản về thái độ và quy trình tác nghiệp để nâng cao chất lượng phục vụ trên xe buýt; tăng cường kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ trên tuyến…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ