Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gia Lâm - ''ngôi sao'' trên thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội

Kinhtedothi - Được đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng cho hạ tầng giao thông hiện đại và đồng bộ bậc nhất Thủ đô, hàng trăm dự án trọng điểm đã và đang triển khai nhanh chóng…

Tất cả đã thúc đẩy giá trị bất động sản phía Đông Hà Nội lên một tầm cao mới. Nổi bật nhất là khu vực Gia Lâm, nơi sẽ trở thành một quận mới từ năm 2023.

Hạ tầng giao thông giúp phía Đông “lột xác”

Đề án phát triển 5 huyện lên quận từ nay tới năm 2025 đang được thành phố Hà Nội ưu tiên thực hiện. Trong đó, Gia Lâm sẽ là một trong những địa phương “cán đích” đầu tiên vào năm 2023. Hiện tại, 26/27 tiêu chí đã được hoàn thành và các nguồn lực đang được tập trung tối đa để thực hiện tiêu chí cuối cùng.

Tới năm 2030, với quy mô dân số khoảng 450 nghìn người, Gia Lâm sẽ đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng hơn trong quy hoạch tổng thể Hà Nội. Cụ thể, đây sẽ là đô thị cửa ngõ phía Đông Bắc Thủ đô; tập trung các công trình đầu mối giao thông và hạ tầng kỹ thuật trọng điểm của quốc gia và thành phố. Khu vực đô thị trung tâm mới này cũng có chức năng trung chuyển hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao đồng thời là trung tâm thương mại tài chính quan trọng.

Để đạt được các mục tiêu đề ra, thành phố Hà Nội đã bố trí 12 nghìn tỉ đồng cho hơn 400 dự án quan trọng ở huyện Gia Lâm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Giai đoạn 2021-2030, gần 200 dự án tiếp tục được bố trí hàng nghìn tỉ đồng. Các nguồn lực này đã tạo sự đột phá về cơ sở hạ tầng, nhất là giao thông. Đáng chú ý có thể kể tới là tuyến đường Đông Dư - Dương Xá có tổng mức đầu tư 198 tỉ đồng, dài 3,4 km; hay nút giao vành đai 3 dài 1,5 km được đầu tư 400 tỉ đồng…

Sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện, phía Đông Hà Nội như thỏi nam châm hút hàng loạt dự án đại đô thị đẳng cấp  

Nằm ở phía Đông Hà Nội, Gia Lâm cũng được hưởng lợi từ các công trình giao thông trọng điểm đã hoàn thành, như cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cầu Vĩnh Tuy, cầu Đông Trù, đường Ngô Gia Tự, quốc lộ 5 kéo dài… Thời gian tới, hàng loạt công trình nghìn tỉ khác cũng sẽ được thực hiện. Trong đó, đáng chú ý là 6 cây cầu bắc qua sông Hồng được xây mới, gồm: Hồng Hà, Thượng Cát, Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi và Mễ Sở. Cùng đó, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 cũng đã hoàn thành 90% số cột trụ và dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2023.

Với mạng lưới giao thông ngày càng hoàn thiện, Gia Lâm có khả năng kết nối đa dạng với các tỉnh, thành trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc. Khoảng cách tới trung tâm Thủ đô được rút ngắn lại, di chuyển tới Bắc Ninh cũng chỉ mất 10 phút, tới Bắc Giang khoảng 40 phút và chưa đầy 1 giờ đồng hồ xuống thành phố Hải Phòng.

Thị trường bất động sản Gia Lâm gia tăng giá trị

“Đòn bẩy” hạ tầng đã tạo ra sự chuyển mình mạnh mẽ cho thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội. Thay đổi tích cực nhất dễ nhận thấy là mặt bằng giá mới liên tục được thiết lập. Như tại Gia Lâm, trong 3 tháng đầu năm nay, giá rao bán đất nền đã tăng 21% so với mức giá trung bình năm 2021. Đặc biệt, tại nhiều khu vực nằm ở trục đường chính, gần trung tâm và khu vực có dự án lớn, mức tăng có thể lên tới 30%. Các loại hình sản phẩm khác như căn hộ ở khu vực này cũng duy trì tăng trưởng từ 10 – 15%, cao hơn mức bình quân chung là 7%.

Theo các chuyên gia, điều này phản ánh thực chất giá trị bất động sản Gia Lâm khi quận tương lai của Hà Nội được đầu tư rất mạnh mẽ, cho thấy chiến lược phát triển bền vững của Thủ đô tại khu vực trọng điểm này.

Phía Đông Hà Nội cũng dần trở thành nguồn cung chủ yếu của thị trường bất động sản Thủ đô. Với lực hút từ hạ tầng, khu vực này đã đón nhận làn sóng dịch chuyển đầu tư lớn chưa từng có của nhiều doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam. Trong đó, điển hình là tập đoàn Vingroup, mang theo hàng loạt dự án trị giá hàng tỷ USD.

Các dự án lớn của thương hiệu này liên tiếp gia nhập thị trường như Vinhomes Riverside (2011 - 2012), Vinhomes Riverside - The Harmony (2016 - 2017) và Vinhomes Ocean Park (2018-2020) tạo sự diện mạo đô thị hiện đại cho cả khu vực, kích thích dòng chuyển cư từ nội đô sang các khu vực phát triển mới.

Dòng chuyển cư lớn từ nội đô đang chọn các dự án quy mô của Vingroup làm điểm dừng chân, trong đó, dẫn đầu đang là Vinhomes Ocean Park, với động đồng dân cư hơn 30 nghìn người

Trong đó, với quy mô 420 ha, Vinhomes Ocean Park được xem là thỏi nam châm lớn nhất hút dòng chuyển cư lớn chưa từng có này. Tới nay, đây đã trở thành nơi chốn an cư của khoảng hơn 30 nghìn cư dân. Sức hút của đại đô thị không chỉ được tạo ra bởi bộ đôi kỳ quan "biển hồ nước mặn lớn nhất Việt Nam" và "hồ nước ngọt trải cát trắng nhân tạo lớn nhất Việt Nam” mà còn từ chính giá trị sống vượt trội được tạo ra từ không gian sống vừa hiện đại, sầm uất, vừa thư thái, tràn đầy năng lượng.

Đặc biệt, tới đây, đại đô thị này sẽ có thêm phân khu mang đậm phong cách Nhật Bản được kiến tạo từ sự hợp tác của Vinhomes và Mitsubishi Corporation, hứa hẹn tạo nên cú đột phá mới, góp phần gia tăng hơn nữa giá trị cho bất động sản phía Đông Hà Nội nói chung và Gia Lâm nói riêng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản bấn loạn, tăng giá khó kiểm soát

Thị trường bất động sản bấn loạn, tăng giá khó kiểm soát

06/01/2025 | 18:08

Kinhtedothi - Thị trường bất động sản (BĐS) hiện đang trải qua một giai đoạn biến động mạnh mẽ tại nhiều khu vực, với tình trạng tăng giá khó kiểm soát. Đáng nói là thực tế thị trường lại chưa thực sự sôi động nhưng có dấu hiệu giao dịch ảo.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ