Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gia tăng số vụ tai nạn giao thông

Kinhtedothi - Thông tin từ Uỷ ban ATGT quốc gia tai nạn giao thông tháng 7 và 7 tháng năm 2024 vẫn còn diễn biến phức tạp. Số người tử vong giảm nhưng số vụ tai nạn giao thông và số người bị thương tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Theo số liệu thống kê, tháng 7/2024 (từ ngày 15/6 - 14/7) toàn quốc xảy ra 1.889 vụ TNGT, làm chết 860 người, bị thương 1.424 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 190 vụ (11,18%), giảm 82 người chết (-8,7%), tăng 294 người bị thương (26,02%).

Trong đó đường bộ xảy ra 1.868 vụ, làm chết 846 người, bị thương 1.417 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 185 vụ (14,97%), giảm 86 người chết (-9,23%), tăng 290 người bị thương (25,73%).

Đường sắt xảy ra 18 vụ, làm chết 12 người, bị thương 7 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 9 vụ (100%), tăng 5 người chết (71,43%), tăng 4 người bị thương (133,3%).

Đường thuỷ xảy ra 3 vụ, làm chết 2 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 3 vụ (-50%), giảm 1 người chết (-33,33%). Hàng hải không xảy ra tai nạn.

Trong tháng 7/2024, hàng không xảy ra 01 sự cố mức B, 01 sự cố mức C và 06 sự cố mức D, giảm 5 sự cố so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, 06 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật, 01 sự cố mức B và 01 sự cố mức C đang trong quá trình điều tra.

Về tình hình tai nạn giao thông 7 tháng năm 2024 (tính từ ngày 15/12/2023 - 14/7/2024) toàn quốc xảy ra 14.242 vụ, làm chết 6.204 người, bị thương 10.976 người. So với 7 tháng năm 2023, tăng 1.854 vụ (14,97%), giảm 717 người chết (-10,36%), tăng 2.720 người bị thương (32,95%).

Trong đó đường bộ xảy ra 14.125 vụ, làm chết 6.126 người, bị thương 10.953 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 1.839 vụ (14,97%), giảm 722 người chết (-10,54%), tăng 2.713 người bị thương (32,92%).

Hiện trường vụ xe container tông vào loạt nhà dân tại Đắk Nông làm 3 người tử vong.

Đường sắt xảy ra 84 vụ, làm chết 60 người, bị thương 18 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 16 vụ (23,53%), tăng 8 người chết (15,38%), tăng 2 người bị thương (12,5%).

Đường thuỷ xảy ra 30 vụ, làm chết 17 người, bị thương 5 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 1 vụ (3,45%), giảm 2 người chết (-10,53%), tăng 5 người bị thương (5/0).

Hàng hải xảy ra 03 vụ, làm chết 01 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 2 vụ (-40%), giảm 01 người chết và mất tích (-50%).

Riêng hàng không trong 7 tháng năm 2024 (tính từ ngày 16/12/2023 - 15/7/2024), xảy ra 01 sự cố mức B, 01 sự cố mức C và 48 sự cố mức D. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 01 tai nạn mức A (-100%), giảm 03 sự cố mức C (-75%).

Trong đó, 32 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật tàu bay, 02 sự cố do chim va đập tàu bay, 13 sự cố do con người (01 do tổ lái và yếu tố thời tiết, 07 sự cố do tổ lái, 03 do nhân viên kỹ thuật, 02 do nhân viên mặt đất), 01 sự cố do tàu bay bay vào khu vực nhiễu động gây ra bởi tàu bay khác, 01 sự cố mức B và 01 sự cố mức C đang trong quá trình điều tra.

Tai nạn nghiêm trọng: nói mãi chuyện ý thức giao thông

Tai nạn nghiêm trọng: nói mãi chuyện ý thức giao thông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ