Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 16/9: tiếp đà tăng trên sàn giao dịch

Kinhtedothi - Ngày 16/9, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt kỳ hạn tăng và đang hướng đến mức tăng hàng tuần, do triển vọng về các biện pháp kích thích mới của Trung Quốc.

Hầu hết các chuẩn mực thép trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều ghi nhận mức tăng.
Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.840 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.740 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 dừng ở mức 13.580 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.890 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 có giá 13.700 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có mức giá 14.010 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.600 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.750 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 xuống ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.840 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.990 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.290 đồng/kg.

Thép VAS hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.010 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.960 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.280 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.480 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.840 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.600 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.700 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.080 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.380 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Thép cây trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) giao tháng 5/2025 tăng 19 Nhân dân tệ, lên mức 3.195 Nhân dân tệ/tấn.

Giá quặng sắt kỳ hạn tăng và đang hướng đến mức tăng hàng tuần, do triển vọng về các biện pháp kích thích mới của Trung Quốc và nhu cầu thép của người tiêu dùng hàng đầu phục hồi đã thúc đẩy tâm lý thị trường.

Hợp đồng quặng sắt tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) của Trung Quốc tăng 0,79% ở mức 701,5 Nhân dân tệ (98,70 USD)/tấn.

Hợp đồng đã tăng 2,86% cho đến nay trong tuần này. Tuy nhiên, giá quặng sắt chuẩn tháng 10 trên sàn giao dịch Singapore đã giảm 0,27% ở mức 94,5 USD/tấn.

Các thành phần sản xuất thép khác trên DCE mạnh hơn, với than cốc tăng lần lượt 0,55% và 1,77%. Hầu hết các chuẩn mực thép trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều ghi nhận mức tăng. Cuộn cán nóng tăng 1,25%, thép cây tăng khoảng 1,1%, thép dây tăng gần 1,0%, mặc dù thép không gỉ giảm 0,26%.

Với nhu cầu thép của Trung Quốc hiện đang giảm nhanh hơn dự kiến, triển vọng về quặng sắt của Úc đã trở thành chủ đề nóng. Tuy nhiên, điều thường bị bỏ qua là nhu cầu về quặng cấp thấp hơn được sử dụng cho các lò cao tiêu thụ than đang giảm. Trong khi đó, nhu cầu về quặng cấp cao hơn phù hợp để sản xuất thép carbon thấp đang tăng lên. Và các công ty khai thác bên ngoài Úc đang định vị mình để tận dụng cơ hội này. Úc cần phải bắt kịp.

Với việc Trung Quốc vượt qua đỉnh thép vào năm 2020, dự kiến ​​sản lượng thép của Trung Quốc sẽ giảm chậm khi nền kinh tế của nước này trưởng thành. Bây giờ có vẻ như ngành thép của Trung Quốc đang gặp nhiều thách thức hơn, với nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới China Baowu cảnh báo về một "mùa đông khắc nghiệt" sẽ "dài hơn, lạnh hơn và khó chịu hơn chúng ta mong đợi". Vào tháng 8, Trung Quốc đột ngột đình chỉ phê duyệt các nhà máy thép mới.

Thay vì ổn định ở mức khoảng 1 tỷ tấn mỗi năm, hiện có khả năng nhu cầu thép của Trung Quốc sẽ giảm nhanh hơn. Một người trong ngành thép Trung Quốc được cho là thấy nhu cầu về thép giảm xuống còn 750 - 800 triệu tấn mỗi năm (Mtpa) trong năm đến 10 năm tới. Và khi Trung Quốc chuyển sang tái chế thép nhiều hơn, nhu cầu về quặng sắt có khả năng giảm nhanh hơn nhu cầu về thép.

Tuy nhiên, không phải tất cả quặng sắt đều như nhau. Sự suy giảm trong sản xuất thép của Trung Quốc sẽ tác động đến nhu cầu về quặng sắt cấp thấp được sử dụng trong các lò cao tiêu thụ than hiện đang sản xuất 90% thép của Trung Quốc. Nhưng như một số công ty khai thác lớn đang chỉ ra, nhu cầu về quặng sắt cấp cao hơn phù hợp để sản xuất thép ít carbon sẽ tăng lên khi các nhà sản xuất thép chuyển từ lò cao sang công nghệ sạch hơn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Ảm đạm ngành xi măng

Ảm đạm ngành xi măng

10/01/2025 | 05:13

Kinhtedothi - Với việc nguyên vật liệu đầu vào liên tục tăng giá gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành xi măng. Để thúc đẩy ngành phát triển bền vững và nâng cao tính cạnh tranh, cần cải thiện năng suất, giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển thị trường xuất khẩu.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ