Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 18/9: tăng nhẹ trên sàn giao dịch

Kinhtedothi - Ngày 18/9, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt chịu áp lực trong bối cảnh sản lượng thép của Trung Quốc sụt giảm.

Thép cây trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 13 Nhân dân tệ.
Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.480 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.580 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.430 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.400 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.430 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.690 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 có giá 13.300 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có mức giá 13.600 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.350 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.600 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 xuống ở mức 13.480 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.580 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.740 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.990 đồng/kg.

Thép VAS hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.650 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.450 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.180 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.180 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 giảm có giá 13.580 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.350 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.600 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.970 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.970 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Thép cây trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) giao tháng 6/2025 tăng 13 Nhân dân tệ, lên mức 3.199 Nhân dân tệ/tấn.

Giá quặng sắt dự kiến ​​sẽ chịu nhiều áp lực hơn vào hôm nay sau khi sản lượng thép thô của Trung Quốc bất ngờ sụt giảm vào tháng 8.

Dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia cho thấy sản lượng thép thô đã giảm 6,1% xuống còn 77,92 triệu tấn vào tháng 8, giảm so với mức 82,94 triệu tấn của tháng 7. Đây là tháng thứ ba liên tiếp sản lượng giảm.

Hơn nữa, sản lượng giảm 10,4% đáng lo ngại so với tháng 8/2023, khiến sản lượng của tháng 8 trở thành mức thấp nhất kể từ tháng 12 là 67 triệu tấn.

Khi các nhà sản xuất thép tiếp tục vật lộn với những khoản lỗ do giá thép giảm, đặc biệt là thép cây, được sử dụng nhiều trong lĩnh vực nhà ở và xây dựng đang suy thoái, sản lượng trong tám tháng đầu năm đã giảm 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tổng cộng 691,41 triệu tấn. Đây là mức tăng tốc từ mức giảm 2,2% được ghi nhận trong bảy tháng tính đến tháng 7.

Nếu không có sự gia tăng mạnh mẽ trong xuất khẩu, con số hàng tháng sẽ còn thấp hơn nữa. Các công ty thép Trung Quốc đã xuất khẩu 9,5 triệu tấn thành phẩm, tăng 21% so với tháng 7 và 14% so với tháng 8 năm ngoái.

Xuất khẩu trong tám tháng tính đến tháng 8 tăng 20% ​​lên 70 triệu tấn, đưa quốc gia này đi đúng hướng để vượt qua 100 triệu tấn theo tỷ lệ hàng tháng hiện tại.

Tin tức về sự sụt giảm sẽ gây áp lực lên giá quặng sắt, vốn đã yếu đi vào thứ sáu trên sàn giao dịch Singapore (SGX) nhưng vẫn kết thúc ở mức cao hơn một chút trong tuần. Giá quặng sắt tương lai kết thúc tuần trước ở mức 92,90 USD/tấn, tăng 1,20 USD trong tuần.

Các nhà phân tích kỳ vọng sản lượng sẽ tăng trong tháng này khi một số nhà máy thép đã tiếp tục sản xuất, được khuyến khích bởi biên lợi nhuận được cải thiện.

Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về thời điểm và quy mô hạn chế sản lượng thép trong năm nay. Tuy nhiên, chủ tịch của Baoshan Iron & Steel Co, nhà sản xuất thép niêm yết lớn nhất của đất nước, đã gợi ý rằng việc duy trì mức sản lượng ổn định trong năm nay có thể không giải quyết được vấn đề cung vượt cầu.

Tomas Gutierrez - Giám đốc dữ liệu tại công ty tư vấn Kallanish Commodities nói: "Vài tháng tới sẽ khá gập ghềnh. Chỉ cần một sự thay đổi lớn về mặt cấu trúc là đủ để cân bằng lại thị trường. Lựa chọn khả thi duy nhất trong dài hạn là giảm đáng kể công suất sản xuất thép; hoặc là chính phủ ép buộc, hoặc là thị trường sẽ làm vậy."

Chính quyền trung ương đã tạm dừng chương trình thay thế công suất thép vào ngày 23/8 nhằm hạn chế việc mở rộng công suất trong ngành.

Tổng lượng quặng sắt nhập khẩu trong tám tháng đầu năm tăng 5,2%, đạt 815 triệu tấn, riêng tháng 8 đã nhập thêm 100 triệu tấn. Đó là lý do tại sao lượng quặng sắt dự trữ tại cảng vẫn ở mức trên 150 triệu tấn, theo khảo sát hàng tuần của Mysteel tại 45 cảng lớn nhất của quốc gia này.

Lượng dự trữ đã giảm 254.000 tấn trong tuần kết thúc vào thứ năm tuần trước xuống còn 153,8 triệu tấn, vẫn ở mức cao nhất trong hơn 20 tháng. Đây là tuần giảm thứ hai liên tiếp nhưng chỉ tương đương với một hoặc hai tàu chở hàng rời từ Úc hoặc Brazil.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Ảm đạm ngành xi măng

Ảm đạm ngành xi măng

10/01/2025 | 05:13

Kinhtedothi - Với việc nguyên vật liệu đầu vào liên tục tăng giá gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành xi măng. Để thúc đẩy ngành phát triển bền vững và nâng cao tính cạnh tranh, cần cải thiện năng suất, giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển thị trường xuất khẩu.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ