Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 21/7: Tăng 2 Nhân dân tệ/tấn trên sàn giao dịch

Kinhtedothi - Ngày 21/7, thị trường thép nội địa không có biến động. Còn trên sàn giao dịch Thượng Hải, với thép kỳ hạn giao tháng 5/2024 tăng lên mức 3.658 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với thép thanh vằn D10 CB300 không thay đổi, có giá 14.240 đồng/kg; dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.040 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, với thép cuộn CB240 có giá 13.740 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 13.990 đồng/kg.

Giá thép và quặng sắt kỳ hạn đã tăng trở lại trong bối cảnh thị trường thảo luận về việc hỗ trợ nhiều hơn cho lĩnh vực bất động sản Trung Quốc. Ảnh minh họa

Thép Việt Đức, với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.090 đồng/kg; thép cuộn CB240 ở mức 13.840 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 ở mức 13.800 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.910 đồng/kg.

Thép VAS, hiện thép cuộn CB240 và thép thanh vằn D10 CB300 đồng giá 13.800 đồng/kg.

Thép Việt Nhật, với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.800 đồng/kg; còn dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.800 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát bình ổn, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.840 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.090 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.140 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.440 đồng/kg.

Thép VAS, hiện thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.910 đồng/kg; dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.850 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.590 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.790 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.190 đồng/kg; thép cuộn CB240 ở mức 14.140 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.700 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.800 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.480 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.890 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép giao kỳ hạn tháng 5/2024 trên sàn giao dịch Thượng Hải (SHFE) tăng 2 Nhân dân tệ, lên mức 3.658 Nhân dân tệ/tấn.

Điểm chuẩn thép đã tăng, hợp đồng thép cây được giao dịch nhiều nhất trên sàn SHFE SRBcv1 tăng 1,4%, thép cuộn cán nóng SHHCcv1 tăng 1,4%, dây thép cuộn SWRcv1 tăng 1,1% và thép không gỉ SHSScv1 tăng 2,8%. Các thành phần sản xuất thép khác cũng tăng vọt, với than cốc Đại Liên DJMcv1 than cốc DCJcv1 tăng lần lượt 4% và 2,4%.

Giá quặng sắt kỳ hạn phục hồi vào ngày 20/7 trong bối cảnh thị trường thảo luận về việc hỗ trợ nhiều hơn cho lĩnh vực bất động sản Trung Quốc, mặc dù lo ngại về tình trạng dư cung và nhu cầu yếu đã hạn chế mức tăng.

Quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 9 trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc DCIOcv1kết thúc giao dịch trong ngày cao hơn 1,7% ở mức 849,5 Nhân dân tệ (118,25 USD)/tấn, phá vỡ chuỗi 3 ngày giảm giá.

Trên sàn giao dịch Singapore, hợp đồng quặng sắt chuẩn tháng 8 SZZFG3 tăng 2,1% lên 114,7 USD/tấn.

Atilla Widnell, giám đốc điều hành của Navigate Commodities cho biết: “Những người đầu cơ giá lên đang ngả mũ trước tin đồn rằng các cơ quan quản lý đang cân nhắc kế hoạch giảm bớt các hạn chế thế chấp để khởi động lại động cơ tăng trưởng của nền kinh tế”.

Widnell nói thêm: “Điều đó nói rằng, các nhà chức trách đang quên mất niềm tin của người tiêu dùng đã bị tổn hại và tan vỡ như thế nào sau nhiều năm không hạn chế Covid-19 và các dự án bất động sản bị trì hoãn”.

Về phía cung, dự trữ quặng sắt vận chuyển bằng đường biển tăng khoảng 3,4% mỗi năm trong 28 tuần đầu tiên của năm 2023, theo dữ liệu theo dõi tàu biển, làm tăng thêm mối lo ngại về tình trạng dư cung cả ở Trung Quốc và toàn cầu, gây áp lực giảm giá, Ngân hàng Commonwealth của Úc cho biết.

Ngân hàng cho biết thêm, bất kỳ gói kích thích nào cũng có thể sẽ bị hạn chế do lo ngại về mức nợ cao của chính quyền địa phương, khiến nhu cầu thép bị thách thức trong nửa cuối năm 2023.

Vào thứ Tư, Rio Tinto RIO.AX, RIO.L đã đánh dấu những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu khi báo cáo một loạt vấn đề về sản xuất trong các hoạt động, nhưng cho biết sản lượng quặng sắt của họ sẽ ở mức cao hơn kỳ vọng trong năm nay.

Trong khi đó, Tập đoàn BHP (BHP.AX) đã báo cáo sản lượng quặng sắt hàng năm cao nhất từ trước đến nay, được hỗ trợ bởi việc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tại South Flank ở Tây Úc, nhưng họ phải đối mặt với chi phí gia tăng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ