Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 24/7: Thép kỳ hạn tiếp tục tăng giá

Kinhtedothi - Ngày 24/7, thị trường thép nội địa không có thay đổi. Còn trên sàn giao dịch Thượng Hải, với thép kỳ hạn giao tháng 10/2023 tăng lên mức 3.826 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với thép thanh vằn D10 CB300 hiện có giá 14.140 đồng/kg; dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.040 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, với thép cuộn CB240 có giá 13.740 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 13.890 đồng/kg.

Giá thép kỳ hạn tiếp tục tăng giá. Ảnh: mercopress

Thép Việt Đức, với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.090 đồng/kg; thép cuộn CB240 ở mức 13.840 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 ở mức 13.600 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.800 đồng/kg.

Thép VAS giữ nguyên giá bán, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.500 đồng/kg và thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.600 đồng/kg.

Thép Việt Nhật, với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.700 đồng/kg; còn dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.800 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 có giá 13.840 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 dừng ở mức 13.990 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.140 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.340 đồng/kg.

Thép VAS, hiện thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.650 đồng/kg; dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.600 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.590 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.690 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.090 đồng/kg; thép cuộn CB240 ở mức 14.140 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.700 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.700 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.480 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.890 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép giao kỳ hạn tháng 10/2023 trên sàn giao dịch Thượng Hải (SHFE) tăng 29 Nhân dân tệ, lên mức 3.699 Nhân dân tệ/tấn.

Những lời hứa của Trung Quốc sẽ tăng cường nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế của họ — bao gồm hỗ trợ mới cho các DN tư nhân và phát triển ngành ô tô — đang thúc đẩy giá kim loại công nghiệp, bao gồm cả quặng sắt, tăng.

Tuy nhiên, đà phục hồi của nguyên liệu thô sản xuất thép - tăng khoảng 20% kể từ cuối tháng 5 - có một động lực chính khác: đặt cược bởi các đơn vị môi giới của một số ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới.

Qiankun Futures Co., một nhà môi giới có trụ sở tại Thâm Quyến thuộc sở hữu của bộ phận Trung Quốc của Goldman Sachs Group Inc., đã có những vị thế tăng giá đối với quặng sắt trong nhiều tháng. Tính đến ngày 20/7, nó là người nắm giữ lớn thứ ba của hợp đồng tháng 9 hoạt động mạnh nhất và là người mua hàng đầu của hợp đồng tương lai tháng 1/2024 hoạt động nhiều thứ hai, theo dữ liệu của sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên.

Các đơn vị môi giới tương lai Trung Quốc của JPMorgan Chase & Co. và UBS Group AG cũng xuất hiện trong danh sách các vị thế tăng giá lớn nhất trong tuần này.

Nhiều người ở Trung Quốc coi những vụ cá cược đó là tín hiệu cho thấy các quỹ quốc tế và các nhà giao dịch hàng hóa đang lạc quan hơn họ nói về sự phục hồi của nền kinh tế số 2 thế giới, và rằng họ đang kỳ vọng lĩnh vực bất động sản trì trệ sẽ sớm chạm đáy. Tuy nhiên, các nhà phân tích tại các ngân hàng hàng đầu toàn cầu lại đưa ra một viễn cảnh ảm đạm hơn.

Đầu tháng này, các nhà phân tích của Goldman cho biết giá kim loại gắn liền với lĩnh vực bất động sản của đất nước - bao gồm cả quặng sắt - sẽ chịu áp lực gia tăng khi hy vọng về những ưu đãi có ý nghĩa từ Bắc Kinh mờ nhạt.

Tuy nhiên, ngay cả trong một nền kinh tế toàn cầu yếu hơn, vẫn có logic để giữ niềm tin vào cơn đói nguyên liệu thô của Trung Quốc. Quốc gia này vẫn là nhà nhập khẩu và sử dụng các sản phẩm từ dầu đến đậu nành và kim loại cơ bản lớn nhất thế giới. Dân số đông và lĩnh vực sản xuất khổng lồ sẽ hỗ trợ tiêu dùng.

Các quan chức chính phủ, vẫn nhạy cảm với bất kỳ dấu hiệu lạm phát cao hơn nào, vẫn sống chung với rủi ro của việc các nhà đầu cơ đẩy giá các mặt hàng chủ chốt lên cao. Các nhà quản lý và sàn giao dịch đã đặt câu hỏi sau khi hợp đồng quặng sắt hoạt động mạnh nhất của Đại Liên được giữ ở mức trên 830 Nhân dân tệ (116 USD)/tấn trong tháng này và có thể sẽ thực hiện các bước để làm dịu đà tăng thêm.

Điều đó có thể giải thích cho sự gia tăng về hợp đồng mở trong hợp đồng tương lai tháng 1 năm 2024, những người đầu cơ quặng sắt — bao gồm cả các nhà đầu tư quốc tế — đang chuyển sang một hợp đồng hiện ít thu hút sự chú ý hơn.

Đầu năm tới cũng thường được coi là giai đoạn trầm lắng hơn trong ngành, khi sản xuất và nhu cầu thấp hơn do ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ