Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 9/5: Thép kỳ hạn tiếp tục tăng mạnh

Kinhtedothi - Ngày 9/5, thị trường thép trong nước duy trì đi ngang. Còn trên sàn giao dịch Thượng Hải, với thép kỳ hạn giao tháng 10/2023 tăng mạnh lên mức 3.735 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát tiếp tục bình ổn, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.900 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.390 đồng/kg.

Thép Việt Ý, hiện thép cuộn CB240 giữ ở mức 14.620 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.250 đồng/kg.

Thép kỳ hạn tiếp tục tăng mạnh.

Thép Việt Sing, thép cuộn CB240 ở mức 14.820 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.220 đồng/kg.

Thép Việt Đức tiếp tục đi ngang, với thép cuộn CB240 có giá 14.640 đồng/kg; với thép thanh vằn D10 CB300 xuống mức 15.250 đồng/kg.

Thép VAS, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.720 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.020 đồng/kg.

Thép Việt Nhật, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.820 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.120 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.900 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.250 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.050 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.660 đồng/kg.

Thép VAS, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.820 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.770 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.810 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.860 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, với thép cuộn CB240 giữ ở mức 14.920 đồng/kg. Tuy nhiên, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.550 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.820 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.770 đồng/kg.

Thép Tung Ho, với 2 sản phẩm của hãng gồm dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.430 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.730 đồng/kg.

Thép Pomina tiếp tục bình ổn, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.370 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.680 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép giao kỳ hạn tháng 10/2023 trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 65 Nhân dân tệ, lên mức 3.735 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép giao kỳ hạn tháng 1/2024 tăng 63 Nhân dân tệ, chạm mức 3.658 Nhân dân tệ/tấn.

Trung Quốc và Ả Rập Xê Út trong những tháng gần đây đã ký các thỏa thuận năng lượng trị giá hàng tỷ USD. Vương quốc này đã cam kết hỗ trợ an ninh năng lượng của Trung Quốc và Bắc Kinh đã hoan nghênh chính quyền Riyadh gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, khối chính trị và an ninh do Trung Quốc và Nga lãnh đạo.

Và bây giờ, mối quan hệ Trung - Ả Rập Xê Út đang phát triển đang mở rộng để bao gồm một nhiệm vụ quan trọng khác: sản xuất thép khử cacbon.

Tuần trước, Baosteel của Trung Quốc - nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới, đã ký một thỏa thuận với tập đoàn dầu mỏ khổng lồ thuộc sở hữu nhà nước Saudi Aramco và quỹ đầu tư quốc gia để cùng thành lập một cơ sở sản xuất thép ở Ả Rập Xê Út.

Liên doanh sẽ do Baosteel sở hữu 50%, trong khi hai đối tác Ả Rập Xê Út sẽ nắm giữ 25% mỗi bên. Nhà máy dự kiến sản xuất 1,5 triệu tấn thép tấm mỗi năm, theo các công ty.

Cơ sở này sẽ được trang bị công nghệ luyện thép có tên là lò hồ quang điện - sắt giảm trực tiếp (DRI-EAF), thường dựa trên khí đốt tự nhiên và sử dụng ít carbon hơn đáng kể so với lò cao chạy bằng nhiên liệu than truyền thống. Thiết lập DRI-EAF cũng có thể được điều chỉnh cho hydro, điều này sẽ làm giảm hơn nữa lượng khí thải carbon.

Mihir Vora, nhà phân tích chính về thị trường thép và nguyên liệu thô tại công ty tư vấn năng lượng Wood Mackenzie, cho biết thỏa thuận này đánh dấu các mục tiêu chiến lược quan trọng cho cả hai nước.

Ông nói: “Liên doanh sẽ hỗ trợ nỗ lực của Ả Rập Xê Út nhằm thúc đẩy sản xuất thép bền vững, tạo việc làm và tập trung vào an ninh nguồn cung bằng cách giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu thép thành phẩm. Nó cũng sẽ “thúc đẩy doanh thu quốc tế cho Baosteel” vào thời điểm nhu cầu thép nội địa của Trung Quốc đang giảm, đồng thời hỗ trợ các mục tiêu khử carbon của gã khổng lồ thép".

Baosteel đã khẳng định rõ ràng rằng việc mở rộng dấu ấn toàn cầu của mình là chìa khóa cho sự phát triển liên tục của công ty và sự tồn tại.

“Nếu không có quốc tế hóa, chúng tôi sẽ không thể cạnh tranh trong tương lai và cuối cùng sẽ bị đào thải,” Chủ tịch của Baosteel cho biết tại một hội nghị ngành vào năm ngoái, theo truyền thông Trung Quốc (liên kết bằng tiếng Trung).

Tập hợp một gã khổng lồ thép Trung Quốc và sức mạnh năng lượng của Ả Rập Xê Út có thể tạo nên một mối quan hệ đối tác đáng gờm khi ngành thép toàn cầu hướng tới việc sản xuất thép “xanh” trung tính carbon. Một báo cáo vào năm ngoái của Viện Kinh tế Năng lượng và Phân tích Tài chính có trụ sở tại Hoa Kỳ cho thấy khu vực Trung Đông và Bắc Phi có vị trí đặc biệt tốt để dẫn đầu quá trình khử cacbon thép toàn cầu.

Vora của Wood Mackenzie cho biết: “Những lợi ích chiến lược từ năng lực sản xuất thép của Trung Quốc và khả năng tiếp cận các nguồn năng lượng của Ả Rập Xê Út có thể đóng vai trò có ảnh hưởng trong việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa Trung Quốc và Ả Rập Xê Út trong lĩnh vực năng lượng và sản xuất”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ