Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép xây dựng hôm nay 12/11: Tăng lên mức 3.619 Nhân dân tệ/tấn

Kinhtedothi - Ngày 12/11, thị trường thép trong nước không có thay đổi. Trong khi đó, trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng lên mức 3.619 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.500 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.600 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, hiện thép cuộn CB240 ở mức 14.510 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.720 đồng/kg.

Sản xuất thép bằng cách sử dụng hydro xanh thay vì dùng than được hy vọng làm giảm phát thải khí nhà kính. Ảnh: Boiling cold

Thép Việt Đức với 2 dòng sản phẩm của hãng gồm dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.350 đồng/kg; còn thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.660 đồng/kg.

Thương hiệu thép VAS, với thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.410 đồng/kg.

Thép Việt Sing, hiện thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.510 đồng/kg.

Thép Việt Nhật, với dòng thép cuộn CB240 có giá 14.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 14.510 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.820 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.620 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.020 đồng/kg.

Thép VAS, với thép cuộn CB240 ở mức 14.260 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.360 đồng/kg.

Thép Pomina, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.730 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.940 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.360 đồng/kg; trong khi đó, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.570 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.580 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.680 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; còn với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.410 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép giao kỳ hạn tháng 5/2023 trên sàn giao dịch Thượng Hải hôm nay tăng 37 Nhân dân tệ, lên mức 3.619 Nhân dân tệ/tấn.

Công nghệ thép không phát thải (ZESTY) được phát triển bởi công ty công nghệ Calix Limited có trụ sở tại Úc đã sản xuất thép bằng cách sử dụng hydro xanh thay vì dùng than với hy vọng công nghệ này sẽ giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực sản xuất quặng sắt và luyện thép.

Giám đốc Điều hành Phil Hodgson cho biết: “Nếu bạn nhìn vào sắt và thép, nó chịu trách nhiệm cho khoảng 7% lượng khí thải CO2 toàn cầu - tức là gần 1,5 tỷ tấn mỗi năm, đây là một vấn đề rất lớn. Gần 44% thu nhập xuất khẩu đến từ xuất khẩu quặng sắt, vì vậy nếu toàn bộ ngành công nghiệp đang tìm cách khử cacbon, Úc sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đó".

Trong thực tiễn sản xuất thép truyền thống, than được sử dụng để tách oxy khỏi sắt ở nhiệt độ rất cao, giải phóng 1,8 tấn carbon dioxide cho mỗi tấn thép được sản xuất.

Ông Hodgson cho biết công nghệ của Calix đã thay thế than bằng hydro xanh được nung thông qua quy trình sắt ZESTY ở nhiệt độ thấp hơn và giải phóng hơi nước dưới dạng sản phẩm phụ thay vì CO2.

Ông nói: “Bạn có thể bắt đầu khử carbon toàn bộ ngành công nghiệp toàn cầu bằng cách sản xuất sắt xanh ở đây, thu được nhiều giá trị hơn ở đây".

Tại một địa điểm thử nghiệm ở Bacchus Marsh Calix đã sản xuất 2.000 tấn thép xanh mỗi năm và hy vọng sẽ tăng lên 30.000 tấn tại nhà máy trình diễn thương mại đầu tiên.

Ông Hodgson nói: “Ba mươi nghìn tấn mỗi năm là một sự sụt giảm trong "đại dương" thép so với tổng lượng xuất khẩu ngoài đó. Cuối cùng, chúng ta cần đạt được hàng triệu tấn mỗi năm".

Tuần này, công ty đã nhận được khoản tài trợ trị giá gần 1 triệu USD từ Cơ quan Năng lượng Tái tạo Úc (ARENA) của Chính phủ liên bang để giúp tài trợ cơ sở thiết kế (BOD) và nghiên cứu thiết kế và kỹ thuật mặt tiền (FEED) cho nhà máy.

Dự kiến ​​cơ sở trình diễn thương mại sẽ được xây dựng ở Pilbara, gần với các nhà sản xuất quặng sắt lớn của đất nước và các dự án hydro dự kiến. Vị lãnh đạo cũng thừa nhận chi phí sản xuất trong giai đoạn đầu sẽ "đắt hợp lý", nhưng cho biết nhu cầu thép xanh đang ở mức cao.

Ông Hodgeson nói: “Chúng tôi khá tự tin rằng một khi chúng tôi có thể bắt đầu sản xuất loại thép này, chúng tôi sẽ tìm thấy thị trường cho nó, bởi vì nhu cầu thép không phát thải rất lớn và nhu cầu đó sẽ chỉ tăng lên theo thời gian”. Cơ sở trình diễn thương mại dự kiến ​​hoạt động vào năm 2024.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ