Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép xây dựng hôm nay 23/12: Quay đầu giảm trên sàn giao dịch

Kinhtedothi - Ngày 23/12, thị trường thép trong nước không có biến động. Còn trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm xuống mức 3.937 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát không có biến động, với thép cuộn CB240 ở mức 14.500 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.600 đồng/kg.

Thép Việt Ý ổn định 5 ngày liên tiếp, với thép cuộn CB240 ở mức 14.750 đồng/kg; trong khi đó, thép D10 CB300 có giá 15.050 đồng/kg.

Nippon Steel bắt đầu sản xuất các thành phần carbon thấp cho thép xanh. Ảnh: Nipponsteel

Thép Việt Sing, hiện thép cuộn CB240 ở mức 14.620 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.920 đồng/kg.

Thép VAS ngừng tăng giá, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.620 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.820 đồng/kg.

Thép Việt Nhật, với 2 sản phẩm của hãng gồm dòng thép cuộn CB240 có giá 14.620 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 14.820 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Đức, với 2 dòng sản phẩm gồm thép cuộn CB240 ở mức 14.280 đồng/kg; với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.690 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.820 đồng/kg.

Thép Pomina, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.120 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.320 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.850 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.250 đồng/kg.

Thép VAS không có biến động, với thép cuộn CB240 ở mức 14.570 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.870 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.360 đồng/kg; trong khi đó, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.570 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.960 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.170 đồng/kg.

Thép VAS giữ nguyên giá bán, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.620 đồng/kg; còn với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.820 đồng/kg.

Thép Tung Ho, với thép cuộn CB240 ở mức 14.510 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.770 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép giao kỳ hạn tháng 10/2023 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 45 Nhân dân tệ so với phiên giao dịch ngày hôm qua, xuống mức 3.937 Nhân dân tệ/tấn.

Tập đoàn thép Nippon của Nhật Bản thông báo đã có kế hoạch bắt đầu sản xuất các nguyên liệu thô có hàm lượng carbon thấp, chẳng hạn như sắt được sản xuất bằng hydro, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với cái gọi là thép xanh.

Sản xuất thép chiếm khoảng 7 - 9% lượng khí thải carbon dioxide (CO2) toàn cầu, vì vậy, nỗ lực giảm thiểu chúng là một trong những mục tiêu chính trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Chủ tịch của Nippon Steel Eiji Hashimoto phát biểu tại một cuộc họp báo rằng, Tập đoàn sẽ tham gia vào lĩnh vực nguyên liệu thô thay vì chỉ đơn giản là thu mua (chẳng hạn như quặng sắt và than luyện cốc).

"Để thúc đẩy quá trình khử cacbon, chúng tôi sẽ cần lượng sắt giảm. Tập đoàn Nippon sẽ biến nó thành hoạt động kinh doanh mới" - Lãnh đạo Nippon nói, đồng thời, cho biết thêm rằng họ sẽ tìm cách đầu tư vào các dự án sản xuất sắt khử hydro với các đối tác.

Sắt khử được sản xuất bằng cách loại bỏ oxy khỏi quặng sắt để tạo ra sắt kim loại mà không làm nóng chảy nó. Hiện tại, sản phẩm này phần lớn được sản xuất bằng khí tự nhiên, nhưng các nhà sản xuất thép trên toàn thế giới đang cố gắng tạo ra bằng hydro để giúp đạt được quy trình luyện thép không có CO2.

Hashimoto cho biết Nippon Steel sẽ quan tâm đến việc tham gia một dự án quặng sắt có nhà máy hydro riêng sản xuất từ điện xanh (Hydro được coi là xanh khi nó được sản xuất từ ​​năng lượng tái tạo thu được từ năng lượng gió hoặc năng lượng mặt trời và chạy qua máy điện phân).

Trong khi đó, nhà sản xuất thép lớn thứ 4 thế giới sẽ tiếp tục đầu tư vào các mỏ than luyện cốc để có được nguồn cung cấp một trong những nguyên liệu chính cho sản xuất thép khi các dự án phát triển mới cho than đã bị thu hẹp do những lo ngại về biến đổi khí hậu.

Công ty sở hữu cổ phần trong một số mỏ luyện cốc và mỏ quặng sắt, mua khoảng 20% ​​lượng than luyện cốc và quặng sắt nhập khẩu hàng năm từ những mỏ đó. Hashimoto cho biết than cốc vẫn cần thiết để đảm bảo quá trình sản xuất thép có thể tiếp tục bên cạnh những nỗ lực khử cacbon trong quy trình.

Ông nói: "Than cốc chất lượng cao là cần thiết để tiến hành thuận lợi quá trình khử cacbon. Chúng tôi muốn đảm bảo việc mua than cốc ổn định bằng cách tăng lợi trong các mỏ".

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ