Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 13/4: Hồ tiêu Brazil vào Việt Nam tăng mạnh

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 13/4 trong khoảng 63.000 - 66.000 đồng/kg. Xuất khẩu hồ tiêu tăng mạnh trong 3 tháng đầu năm 2023, nhưng lượng nhập khẩu lại giảm sút. Việt Nam đang tận dụng nguồn hồ tiêu giá cả phải chăng từ Brazil.

Giá tiêu hôm nay 13/4: Hồ tiêu Brazil vào Việt Nam tăng mạnh

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 64.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 63.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 63.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 66.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 65.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tiếp tục giữ ổn định ở các địa phương so với cùng thời điểm hôm qua.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 3.614 USD/tấn, tăng 0,14%; giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 2.950 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA giữ mức 4.900 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Muntok 6.072 USD/tấn, tăng 0,15 %; giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 3.225 USD/tấn với loại 500 g/l, loại 550g/l mức 3.275 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 4.780 USD/tấn. Từ đầu tuần, IPC liên tục điều chỉnh tăng giá tiêu của Indonesia.

Nhận xét về thị trường hồ tiêu tuần qua, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cho hay, giá tiêu Ấn Độ ổn định trong 3 tuần. Trong khi giá tiêu nội địa Sri Lanka tăng trong tuần trước.

Tại Đông Nam Á, mặc dù đồng Rupiah Indonesia tăng 1% so với USD (14.945 IDR/USD) nhưng giá tiêu Indonesia giao dịch trong nước và quốc tế đều giảm trong tuần trước.

Giá tiêu Malaysia nội địa và xuất khẩu của Malaysia trong tuần trước ghi nhận sự ổn định và không thay đổi.

Trong khi đó, giá tiêu nội địa Việt Nam tiếp tục ổn định trong 2 tuần qua. Giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam giảm trong tuần trước do thị trường khá trầm lắng.

Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam thông tin thêm, tháng 3/2023 Việt Nam đã nhập khẩu 3.713 tấn, trong đó tiêu đen đạt 3.487 tấn, tiêu trắng đạt 226 tấn, tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 11,2 triệu USD, so với tháng 2, lượng nhập khẩu tăng 55,1%.

3 quốc gia cung cấp hồ tiêu chủ yếu cho Việt Nam bao gồm Brazil chiếm 64,5%, Campuchia chiếm 18,2% và Indonesia chiếm 10,2%. Olam Việt Nam, Nedspice Việt Nam, Trân Châu, Gia vị Sơn Hà và KSS Việt Nam là các doanh nghiệp nhập khẩu chủ yếu.

Tính đến hết tháng 3/2023, Việt Nam đã nhập khẩu 7.814 tấn, trong đó tiêu đen đạt 7.378 tấn, tiêu trắng đạt 436 tấn, so với cùng kỳ năm trước lượng nhập khẩu giảm 9,1% tương đương 781 tấn.

Brazil là quốc gia cung cấp chủ yếu hồ tiêu cho Việt Nam chiếm 66,7% tương đương 5.213 tấn, so cùng kỳ lượng nhập khẩu từ Brazil tăng 57%. Trong khi đó lượng nhập khẩu từ Campuchia và Indonesia đều giảm lần lượt 57% và 38,9%.

Olam, Trân Châu và Nedspice là 3 doanh nghiệp nhập khẩu chủ yếu 3 tháng đầu năm 2023, tổng nhập khẩu của 3 doanh nghiệp đạt 5.625 tấn chiếm 72% tổng lượng nhập khẩu.

Giá tiêu hôm nay 12/4: Trung Quốc mua bù hồ tiêu sau 3 năm Covid-19

Giá tiêu hôm nay 12/4: Trung Quốc mua bù hồ tiêu sau 3 năm Covid-19

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ