Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 23/4: Duy nhất tiêu Việt Nam tăng trong tuần, thêm 1.000 đồng/kg

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 23/4 trong khoảng 64.000 - 67.000 đồng/kg. Tổng kết tuần này, thị trường trong nước tăng đồng loạt 1.000 đồng/kg. Thị trường hồ tiêu thế giới phản ứng trái chiều khi chỉ có giá tiêu của Việt Nam được báo cáo tăng

Giá tiêu hôm nay 23/4: Duy nhất tiêu Việt Nam tăng trong tuần, thêm 1.000 đồng/kg

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 65.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 64.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 64.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 67.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 66.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay giữ ổn định ở các địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Tổng kết tuần này, thị trường tăng đồng loạt 1.000 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 3.540 USD/tấn; giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 2.950 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA giữ mức 4.900 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Muntok 6.002 USD/tấn; giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn.

Đáng chú ý, giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 3.275 USD/tấn với loại 500 g/l, loại 550g/l mức 3.325 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 4.830 USD/tấn. Các mức giá trên đều tăng 50 USD/tấn.

IPC nhận định, thị trường hồ tiêu tuần này có phản ứng trái chiều khi chỉ có giá tiêu của Việt Nam được báo cáo tăng, do người Hồi giáo trên khắp thế giới sẽ đánh dấu sự kết thúc của tháng Ramadan vào tuần này bằng lễ kỷ niệm Eid al-Fitr. Sau khi được báo cáo ổn định trong 4 tuần qua, giá tiêu Ấn Độ quay đầu giảm nhẹ.

Nổi bật trong tuần là nhu cầu mua tăng trong khi nông dân giữ hàng đã đẩy thị trường tăng nhẹ.

Tuần này, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam thông tin, 17 ngày đầu tháng 4 năm 2023, Việt Nam đã xuất khẩu 14.464 tấn. Trong đó tiêu đen đạt 12.997 tấn, tiêu trắng đạt 1.467 tấn.

Đáng chú ý, thị trường xuất khẩu hàng đầu tiếp tục là Trung Quốc chiếm 43,2% đạt 6.242 tấn, tiếp theo là các thị trường Hoa Kỳ, Ấn Độ, HongKong, UAE, Singapore…

Cũng trong tuần, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam tổ chức Hội nghị “Hành trình Việt Nam trở thành nhà cung cấp hồ tiêu và gia vị bền vững” tại Hà Nội.

Chủ tich Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam Hoàng Thị Liên cho biết, hiện Việt Nam đứng đầu về tỷ trọng xuất khẩu, sản lượng xuất khẩu hồ tiêu và dư địa để phát triển vẫn còn.

Nhưng thực tế, nội tại của ngành đang có nhiều tồn tại, như thiếu vai trò trung gian cầu nối giữa khối tư và khối công, giữa nhà nước và doanh nghiệp và thiếu vắng vai trò của Hiệp hội. Thiếu nghiên cứu thị trường, thiếu kết nối giữa doanh nghiệp với nông dân, nông dân và nhà chế biến...

Do đó, để đạt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gia vị bền vững, đa gia vị, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 2 tỷ USD trong năm 2025, rất cần toàn bộ các thành viên trong toàn chuỗi phải đi cùng nhau và bắt buộc phải đi cùng nhau, cùng với đó là việc xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh của ngành hàng này.

Giá tiêu hôm nay 21/4: Tăng ngày thứ 2 liên tiếp, cao nhất 67.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 21/4: Tăng ngày thứ 2 liên tiếp, cao nhất 67.000 đồng/kg

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ