Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 9/5: Thị trường khó đoán, thu mua tiêu trong nước khó khăn

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 9/5 trong khoảng 76.500 - 79.000 đồng/kg. Tổng kết tuần trước, thị trường trong nước giữ ổn định tại khu vực Đông Nam Bộ, tăng 500 đồng/kg ở Tây Nguyên.

Giá tiêu hôm nay 9/5: Thị trường khó đoán, thu mua hồ tiêu trong nước khó khăn  

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 77.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 76.500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 76.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 79.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 78.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay đi ngang tại vùng trồng trọng điểm so với cùng thời điểm hôm qua. Tổng kết tuần trước, thị trường trong nước giữ ổn định tại khu vực Đông Nam Bộ, tăng 500 đồng/kg ở Tây Nguyên. Hiện thị trường đang rất khó để đoán định. Do vậy trong giai đoạn hiện nay bà con nông dân nên hạn chế bán tiêu ồ ạt theo tin đồn, và không nên vay tiền trữ tiêu chờ giá lên.

Lũy tiến từ đầu năm đến 30/4/2022, Việt Nam xuất khẩu được 79.410 tấn hồ tiêu các loại. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 369,7 triệu USD, tiêu đen đạt 293,5 triệu USD, tiêu trắng đạt 76,2 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xuất khẩu giảm 15,5% tương đương 14.611 tấn, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu tăng 29,2% tương đương 83,6 triệu USD.

Ông Phạm Trung Thành - Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Song Hỷ Gia Lai, thông tin trên báo Gia Lai cho hay, tình hình xuất khẩu đang diễn biến tốt, hoạt động vận tải đã thông suốt, nhưng giá cước vận tải vẫn ở mức cao. Trước đây, 1 tấn nguyên liệu nhập đến cảng Cát Lái (TP Hồ Chí Minh) chỉ khoảng 650 ngàn đồng, nhưng hiện nay tăng lên 900 ngàn đồng, đẩy chi phí cộng thêm vào giá thành sản xuất.

Ông Thành cũng đánh giá, việc thu mua hồ tiêu trong nước vẫn còn khó khăn, ảnh hưởng đến lượng hàng cung ứng cho nhà máy hoạt động. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã xuất khẩu khoảng 1.000 tấn hồ tiêu với kim ngạch đạt khoảng 4 triệu USD. Thị trường được mở rộng ra nhiều châu lục, trong đó đã thâm nhập được thị trường châu Âu và có đơn hàng thường xuyên. Dự kiến năm 2022, Công ty sẽ xuất khẩu khoảng 3.000 tấn hồ tiêu với kim ngạch khoảng 12 triệu USD.

Về vấn đề xuất khẩu, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam nhận định, áp lực giá xăng dầu làm cho chi phí vận tải đường biển đang neo ở mức cao khiến nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp khó khăn, chưa kể tình trạng kẹt cảng, thiếu container vẫn còn tiếp diễn. Cán cân cung cầu năm 2022 chuyển dần về trạng thái cân bằng. Tuy nhiên, nếu không có sự tham gia mạnh của yếu tố đầu cơ thì mức tăng giá có thể không mạnh do tổng lượng tồn và sản xuất vẫn đủ đáp ứng nhu cầu.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ