Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giấy tờ giả vẫn “lọt cửa” công chứng

Kinhtedothi - Hiện nay, tình hình cá nhân, tổ chức sử dụng giấy tờ giả để công chứng diễn biến hết sức phức tạp.

Thông tin cho biết tại hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho công chứng viên trên địa bàn TP do Hội đồng Phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) TP Hà Nội tổ chức sáng 24/5.

 Các công chứng viên thực hành kỹ năng phân biệt chữ ký giả.
Theo Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hồ Xuân Hương - Phó Chủ tịch  Hội đồng Phối hợp PBGDPL TP, năm 2018, các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn TP đã công chứng 387.196 hợp đồng, giao dịch. Qua đó, đã giúp các cá nhân, tổ chức thực hiện các giao dịch về công chứng bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện, đúng quy định của pháp luật.
“Tuy nhiên, hiện nay, tình hình cá nhân, tổ chức sử dụng giấy tờ giả để công chứng diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt là sử dụng các giấy tờ giả để thực hiện các hợp đồng, giao dịch tại các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn TP, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn nhiều rủi ro xấu trong hoạt động công chứng, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức, DN có liên quan” - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hồ Xuân Hương cho biết.
Tại hội nghị, đại úy Lê Thị Kim Tuyến - Đội trưởng Đội Giám định tài liệu, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP Hà Nội đã hướng dẫn kỹ năng phát hiện tài liệu giả trong hoạt động công chứng nhằm giúp các công chứng viên, lãnh đạo Phòng Tư pháp, Phòng TN&MT quận, huyện, thị xã nâng cao kỹ năng phát hiện tài liệu giả trong hoạt động công chứng, chứng thực; góp phần hạn chế tối đa nguy cơ tiềm ẩn rủi do xấu trong hoạt động công chứng, chứng thực trên địa bàn TP. Từ đó, góp phần làm cho các hoạt động công chứng, chứng thực ngày càng lành mạnh, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức tham gia công chứng, chứng thực.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ