Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Công bố chỉ giới đường đỏ tuyến Vành đai 4 qua 3 quận, huyện

Kinhtedothi - Chiều 9/8, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội phối hợp với UBND các quận, huyện Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín tổ chức Hội nghị công bố chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 4, đoạn từ Quốc lộ 6 đến Quốc lộ 1A, tỷ lệ 1/500.

Tại hội nghị, Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng hà Nội Lê Chính Trực đã công bố Quyết định số 2437/QĐ-UBND của TP Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 4, đoạn từ Quốc lộ (QL) 6 đến QL 1A, tỷ lệ 1/500, tại quận Hà Đông, các huyện, Thanh Oai, Thường Tín, TP Hà Nội.

Theo đó, tuyến đường có chiều dài khoảng 15km, điểm đầu giao với QL 6, điểm cuối giao với QL 1A.

Hướng tuyến được xác định trên cơ sở phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô, Quy hoạch chung xây dựng các huyện Thanh Oai, Thường Tín và Quy hoạch các phân khu đô thị GS, GS(A), S4, S5 được duyệt.

Hướng tuyến Vành đai 4, đoạn từ QL 6 đến QL 1A.

Cấp hạng là đường cao tốc với thành phần cao tốc ở giữa và đường song hành (đường đô thị) hai bên.

Tuyến đường có bề rộng mặt cắt ngang rộng 120m bao gồm: Thành phần đường cao tốc 6 làn xe, đường song hành (đường đô thị) hai bên và các hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật và dự trữ cho tuyến đường sắt quốc gia vành đai.

Dọc theo đoạn tuyến đường Vành đai 4 từ QL 6 đến QL 1A sẽ xây dựng 6 nút giao khác mức (bao gồm 2 nút giao liên thông với QL 6, đường Ngọc Hồi – Phú Xuyên và 4 nút giao trực thông với các tuyến QL 21B, đường Hà Nội – Xuân Mai, trục kinh tế phía Nam, đường sắt quốc gia Bắc Nam và QL 1A.

Trong đó, nút giao liên thông với QL 6 sẽ được triển khai đầu tư xây dựng ngay cùng với đường Vành đai 4 (các nút giao còn lại sẽ triển khai thực hiện theo dự án riêng) được xác định chính thức chỉ giới đường đô tại hồ sơ này.

Trong quá trình triển khai lập báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư, nếu có rà soát, chỉnh sửa thiết kế chi tiết nút giao cần nghiên cứu thực hiện trong phạm vi chỉ giới đường đó nút đã được phê duyệt.

Đối với các nút giao khác mức còn lại (chưa xây dựng theo dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4) chỉ xác định sơ bộ hình thức nút và sẽ được nghiên cứu bổ sung chính xác theo quy hoạch chi tiết hoặc dự án đầu tư được duyệt.

Đối với các đường ngang khác giao cắt với đường Vành đai 4, chỉ tổ chức đấu nối vào đường song hành (đường đô thị). Cụ thể, sẽ được nghiên cứu bổ sung, xác định chính xác trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường hoặc dự án đầu tư tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Chỉ giới đường đỏ tuyến đường được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước, kết hợp với nội suy và các điều kiện khống chế cụ thể được xác định chi tiết trên bản vẽ.

Quá trình triển khai lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cần tiếp tục rà soát chỉ giới đường đỏ, nút giao trong dự án đầu tư. Trong trường hợp có sự thay đổi, vi chinh, cho phép cập nhật chỉ giới đường đỏ điều chỉnh tuyến đường vào Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư để trình duyệt và cập nhật vào các hồ sơ bản vẽ khác có liên quan.

Các tuyến hạ tầng kỹ thuật giao cắt với tuyến đường có công trình hạ tầng kỹ thuật như mương tưới tiêu thoát nước, các tuyến điện cao thế... Khi lập dự án đầu tư cần có giải pháp di dời, xây dựng hoàn trả đảm bảo sự hoạt động bình thường của các công trình hạ tầng kỹ thuật nêu trên.

Các đơn vị ký nhận bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ Vành đai 4, đoạn từ QP 6 đến QL 1A.

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh khẳng định, việc thực hiện dự án Vành đai 4 là nhiệm vụ chính trị quan trọng đối với quốc gia, vùng Thủ đô và các tỉnh lân cận. Do đó, từ khi có chủ trương đầu tư, sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, huyện Thường tín đã tích cực triển khai các nhiệm vụ để chuẩn bị cho công tác bồi thường GPMB.

Đến nay, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo GPMB của huyện và Ban chỉ đạo tại các xã có Vành đai 4 đi qua nhằm vận động, tuyên truyền Nhân dân đồng tình ủng hộ. Đồng thời thành lập các tổ công tác kiểm đếm tài sản, hoa màu… trong phạm vi dự án.

Để đảm bảo nội dung cắm mốc giới tuyến đường sẽ được thực hiện đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, GPMB thuộc dự án thành phần; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đoạn tuyến trên địa phận TP Hà Nội để tránh lãng phí, chồng chéo trong công tác cắm mốc giới.

Ông Nguyễn Xuân Minh đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội khẩn trương thực hiện cắm mốc và bàn giao mốc giới trên thực địa theo chỉ giới đường đỏ đã được phê duyệt để thuận lợi trong công tác quản lý chỉ giới đường đỏ, đẩy nhanh tiến độ đền bù, hỗ trợ, tái định cư, GPMB phục vụ đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 trên địa bàn huyện.

Đồng thời, lãnh đạo huyện Thường Tín cũng giao Phòng Quản lý đô thị huyện phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội niêm yết, hướng dẫn và cung cấp tài liệu đến UBND các xã có liên quan trong chỉ giới đường đỏ tuyến Vành đai 4 đoạn từ QL 6 đến QL 1A, tỷ lệ 1/500 tổ chức niêm yết, công bố, công khai theo quy định.

Các phòng ban chức năng và UBND các xã Hiền Giang; Khánh Hà; Nhị Khê; Hòa Bình; Văn Bình phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội và các sở, ngành của TP trong quá trình cắm mốc chỉ giới đường đỏ tuyến vành đai 4 đoạn từ QL 6 đến QL 1A, tỷ lệ 1/500 theo quy định.

UBND các xã Hiền Giang; Khánh Hà; Nhị Khê; Hòa Bình; Văn Bình phối hợp với Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, Phòng Quản lý đô thị huyện căn cứ hồ sơ chỉ giới đường đỏ đã được phê duyệt, mốc chỉ giới đường đỏ trên thực địa để quản lý xây dựng theo quy hoạch.

“UBND huyện Thường Tín sẽ thường xuyên phối hợp với các đơn vị, sở, ngành TP thực hiện nghiêm nhiệm vụ được Thành ủy, UBND TP giao, đảm bảo công tác quản lý quy hoạch, đất đai, xây dựng, bồi thường GPMB theo đúng tiến độ” - Chủ tịch UBND huyện Thường Tín nhấn mạnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ