Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Đảm bảo giao thông trên đường Nguyễn Xiển

Kinhtedothi - Việc rào chắn chiếm 2/3 lòng đường trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) gây ra tình trạng giao thông hỗn loạn.

Ngày 8/11, Sở GTVT TP Hà Nội đã có Văn bản số 6194/SGTVT-QLKCHTGT liên quan đến tình trạng ùn tắc do rào chắn thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá chiếm 2/3 đường Nguyễn Xiển.

Rào chắn chiếm 2/3 trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội). 

Theo yêu cầu của Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP Hà Nội phải chỉ đạo nhà thầu thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ an toàn giao thông, bố trí lực lượng phối hợp với CSGT, Thanh tra GTVT, chính quyền địa phương phân luồng đảm bảo an toàn, tránh gây ùn tắc.

Lắp đặt hệ thống biển báo công trường, biển chỉ dẫn… để hướng dẫn, phân luồng từ xa và tại chỗ cho các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Xiển hướng đi Linh Đàm. Đẩy nhanh tiến độ thi công theo từng giai đoạn, sớm thu hẹp rào chắn, trả lại lòng đường, tránh gây ùn tắc giao thông. Chủ động phối hợp với các cơ quan đài, báo, chính quyền địa phương tuyên truyền cho người dân trong khu vực và người tham gia giao thông được biết.

Đề nghị UBND các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường công tác xử lý tình trạng người dân bán hoa, cây cảnh, lấn chiếm vỉa hè bán hàng... vi phạm trật tự đô thị trên đường Nguyễn Xiển, đặc biệt ở khu vực rào chắn thi công; không để xảy ra tình trạng các phương tiện dừng đỗ xe dưới lòng đường để mua hàng.

Đề nghị Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng phối hợp với CSGT, chủ đầu tư, nhà thầu thi công hướng dẫn phân luồng bảo đảm an toàn giao thông, tránh gây tắc nghẽn trên đường Nguyễn Xiển.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ