Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Duyệt chi hơn 170 tỷ đồng nâng công suất bãi rác Nam Sơn

Kinhtedothi – Ngày 10/11, UBND TP đã ban hành 2 Quyết định về việc công bố tình huống khẩn cấp xây dựng trong công tác vận hành Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn và ban hành Lệnh khẩn cấp xây dựng các công trình nâng công suất tiếp nhận của bãi rác Nam Sơn.

Cụ thể, tại Quyết định số 4815/QĐ-UBND, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ban hành lệnh khẩn cấp xây dựng ô chôn lấp rác bằng công nghệ vây bê tông cốt thép tại phía Tây ô 8 và xây dựng ô chứa nước rác trục A-B nhằm tăng khả năng lưu chứa nước rác, khả năng chôn lấp rác để đảm bảo an ninh môi trường, an toàn, phòng chống dịch bệnh cho toàn bộ khu vực dân sinh xung quanh khu xử lý và an toàn vận hành tiếp nhận và xử lý rác tại Khu liện hiệp xử lý chất thải Nam Sơn.
 Hà Nội duyệt chi hơn 170 tỷ đồng nâng công suất bãi rác Nam Sơn.
Trong đó, dự án xây dựng ô chôn lấp rác bằng công nghệ tường vây bê tông cốt thép tại phía Tây ô 8 có tổng diện tích khoảng 3ha, bao gồm: Làm tường vây bê tông cốt thép cao 3m; thi công đáy ô chôn lấp; chống nước rỉ rác ngấm xuống đất bằng đất đầm chặt và lớp vải HDPE dày 1,5mm, hệ thống thu gom xử lý nước ngầm; hệ thống thu nước rỉ rác, thu nước mưa xung quanh. Dự kiến, dự án có tổng mức đầu tư là 90 tỷ đồng, thời gian thực hiện, hoàn thành trong quý 2/2022.
UBND TP Hà Nội cũng quyết định xây dựng ô chứa nước rác tại trục A-B, xây dựng ô chứa nước rác khẩn cấp, với tổng diện tích khoảng 1,2ha, bao gồm: Lót vải địa HDPE dày 1,5mm đáy ô; Đắp chặn hai đầu trực A-B; Lắp đặt tấm đan rãnh thoát nước dọc theo trục A-B; Phủ vải HDPE dày 1,5mm phủ mặt ô ngăn nước mưa và phát tán mùi. Công trình có tổng mức đầu tư 4,7 tỷ đồng, thời gian thực hiện, hoàn thành dự kiến trong quý 2/2022.
Cùng ngày, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành Quyết định số 4814/QĐ-UBND về việc công bố tình huống khẩn cấp xây dựng trong công tác vận hành Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn và ban hành Lệnh khẩn cấp xây dựng hồ chứa sinh học khẩn cấp phục vụ công tác vận hành tại khu đất xen kẹt 10,5ha khu phía Bắc giai đoạn 2.
Theo đó, dự án xây dựng ô chứa sinh học khẩn cấp có tổng diện tích khoảng 7,13ha, bao gồm: Đào hố lưu chứa nước rỉ rác 2 hồ, tổng dung tích hồ chứa khoảng 441.000m3 (trong đó, hồ số 1 diện tích 3,12ha, dung tích 211.000m3; hồ số 2 diện tích 3,2ha, dung tích 230.000m3); đắp đất bờ bao K95 bằng đất tận dụng, trải vải chống thấm HDPE dày 1,5mm, phủ vải HDPE mặt hồ ngăn mùi và tách nước mưa…
Xây dựng tường rào quanh khu xen kẹt (quản lý chống lấn chiếm); mương nắn suối (mương đất); Mương thoát nước B600 quanh hồ; Thoát nước mặt hồ; Hệ thống chiếu sáng; San nền khu đất trống; trồng cây xanh trong vùng cách ly; đường bê tông quanh ô chứa. Dự kiến chi phí đầu tư là gần 80 tỷ đồng, trong đó kinh phí chuẩn bị đầu tư là hơn 6,7 tỷ đồng. Thời gian thực hiện, hoàn thành trong quý 2/2022.
Tại các quyết định trên, chủ đầu tư dự án là Sở Xây dựng, đại diện chủ đầu tư là Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, đơn vị thực hiện xây dựng là Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ