Hà Nội khai mạc tuần hàng sản phẩm OCOP tại quận Hà Đông
Kinhtedothi - Từ ngày 21/9 đến ngày 25/9/2022, tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza (quận Hà Đông, TP Hà Nội) sẽ diễn ra Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Sáng 21/9, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hà Đông tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022. Tuần hàng diễn ra từ ngày 21 - 25/9/2022.
Tuần hàng là sự cụ thể hóa Chương trình số 313/CTr-UBND ngày 28/11/2021 của UBND TP Hà Nội về Chương trình Xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch năm 2022, và Kế hoạch số 145/KH-UBND ngày 24/5/2022 của UBND TP Hà Nội về thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Phát biểu tại sự kiện, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, cho biết thời gian qua, TP đã rất quan tâm, chỉ đạo các sở ngành, địa phương xây dựng kế hoạch để tổ chức những sự kiện, hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP. Nhờ đó, sản phẩm OCOP đã và đang được đông đảo người tiêu dùng nhận biết, tin tưởng, lựa chọn sử dụng.
“Sản phẩm OCOP ngày càng tiếp cận sâu rộng thị trường, được người tiêu dùng Hà Nội và cả nước đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã, bao bì. Sản phẩm phong phú về chủng loại và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm giúp thương hiệu OCOP đang ngày một được biết đến nhiều hơn…” - ông Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ Tuần hàng tại quận Hà Đông, Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP của tỉnh. 30 gian hàng với những sản vật đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh đã được giới thiệu tại Tuần hàng.
Thống kê đến nay, Hà Nội đã phát triển được 1.649 sản phẩm OCOP, gồm 4 sản phẩm 5 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ NN&PTNT xem xét, phân hạng.
Ngoài ra, Hà Nội còn có 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó, ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc 34 sản phẩm.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chí cũng bày tỏ mong muốn các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND TP Hà Nội công nhận tham gia Tuần hàng tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng mẫu mã, bao bì, sản phẩm. Đồng thời, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Hà Nội hợp tác cùng Vinanutrifood hỗ trợ chuyển đổi số cho các chủ thể OCOP
Kinhtedothi - Chiều 9/9, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội và Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood), đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm nâng cao năng lực số để tuyên truyền, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP.
Tạo dựng sự khác biệt cho sản phẩm OCOP 5 sao
Kinhtedothi - Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, cả nước hiện đã có gần 8.500 sản phẩm được đánh giá, phân hạng từ 3 sao trở lên trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Mặc dù vậy, mới chỉ có 20 sản phẩm được công nhận đạt 5 sao.
Hà Nội tập huấn kỹ năng quảng bá sản phẩm trên TikTok cho chủ thể OCOP
Kinhtedothi - Sáng 19/9, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội phối hợp TikTok cùng các đối tác khai mạc lớp tập huấn và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho chủ thể OCOP trên nền tảng TikTok.