Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Không xảy ra ngập úng vào giờ cao điểm sáng 31/5

Kinhtedothi - Mặc dù trong đêm ngày 30/5 và rạng sáng 31/5, Hà Nội có mưa lớn song tình trạng ngập úng đã không xảy ra trong giờ cao điểm sáng 31/5.

Theo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, do ảnh hưởng của các vùng mây đối lưu, trên địa bàn TP xảy ra mưa trên diện rộng, bắt đầu từ các huyện phía Tây và Tây Nam TP, sau đó lan rộng ra các quận nội thành. Lượng mưa trung bình từ (30 - 80)mm, có một số quận/huyện lượng mưa vượt trên 100mm.

Công nhân Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội ứng trực làm nhiệm vụ giảm thiểu thoát nước cho Thủ đô.

Thời gian mưa tập trung tại khu vực các huyện từ thời điểm 22 giờ ngày 30/5 đến 0 giờ ngày 31/5, mưa tập trung tại khu vực các quận nội thành từ 23 giờ 30 ngày 30/5 đến 1 giờ ngày 31/5. Lượng mưa đo được tại thời điểm 6 giờ 30 ngày 31/5 tại một số quận như: Hoàn Kiếm 35,6mm; Ba Đình 32,1mm, Đống Đa 28,3mm, Cầu Giấy 76,7mm, Hai Ba Trưng 52,3mm, Bắc Từ Liêm 38,7mm, Long Biên 56,2mm, Hoàng Mai 104mm, Thanh Xuân 84,8mm, Tây Hồ 38,5mm, Nam Từ Liêm 82,7mm, Hà Đông 70,3mm.

Trong đó, tại một số huyện, lượng mưa đo được cao hơn so với khu vực các quận. Cụ thể, Hoài Đức là 94,4mm, Thanh Trì là 72mm, Đông Anh 134,2mm, Đan Phượng 112,5mm, Phú Xuyên 103,1mm, Gia Lâm 117,8mm, Thạch Thất 77,4mm, Ưng Hòa 85,4mm, Mỹ Đức 80,7mm, Quốc Oai 69,1mm.

Tại thời điểm xảy ra mưa, công ty đã thực hiện vận hành hết công suất các cửa phai của các hồ điều hòa như: hồ Bảy Mẫu, Đầm Chuối, Hố Mẻ… và các trạm bơm đầu mối Yên Sở, Đồng Bông 1, Đồng Bông 2, Cổ Nhuế… để hạ mức nước trên hệ thống theo đúng quy định.

Đến thời điểm hiện tại, trạm bơm Yên Sở vận hành 15/20 bơm, Đồng Bông 1 vận hành 14/14 bơm, Cổ Nhuế 3/3 bơm để hạ mực nước đệm trên hệ thống, sẵn sàng đón các trận mưa tiếp theo.              

Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, do cường độ mưa lớn trên diện rộng với lượng mưa phổ biến từ (80 -100)mm/2 giờ nên xuất hiện hiện tượng dềnh nước trong khi mưa tại một số vị trí như: Nguyễn Chính, Yên Duyên (đường Vành đai 3), Trương Định, Minh Khai (chân cầu Vĩnh Tuy), Mạc Thị Bưởi, Bùi Xương Trạch, Phùng Khoang, Vũ Trọng Phụng - Quan Nhân, Nguyễn Tuân, Nguyễn Trãi, Quan Nhân, Triều Khúc…

Song, đến thời điểm 5 giờ ngày 31/5, qua công tác kiểm tra của công ty, trên địa bàn TP không còn xuất hiện các điểm dềnh, ứ đọng nước. Đến 6 giờ 30 cùng ngày, trên địa bàn TP vẫn có mưa rải rác, lượng mưa không đáng kể, giao thông đi lại bình thường. 

“Hiện tại, các lực lượng, phương tiện của công ty vẫn tiếp tục ứng trực cho đến khi hết mưa để đảm bảo giao thông trong giờ cao điểm, phục vụ việc đi lại của người dân và các Đại biểu dự họp Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV” - lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết.

Bao giờ Hà Nội hết lo ngập úng sau mưa lớn?

Bao giờ Hà Nội hết lo ngập úng sau mưa lớn?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ