Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Phân luồng giao thông tổ chức chợ hoa Xuân

Kinhtedothi - Sở GTVT TP Hà Nội vừa có văn bản về việc tổ chức phân luồng giao thông, cấm đường, phân luồng giao thông bố trí các điểm giao thông tĩnh phục vụ tổ chức chợ hoa xuân Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Theo đó, cấm các phương tiện giao thông đường bộ không đi vào các đường (phố): Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Khoai (đoạn từ ngã tư Hàng Giấy đến ngã ba Hàng Khoai - Hàng Lược), Hàng Mã (đoạn từ ngã tư Hàng Cót - Hàng Gà đến ngã tư Hàng Đường - Đồng Xuân) và Phùng Hưng (đoạn từ ngã ba Lê Văn Linh đến Hàng Cót).

Thời gian cấm đường, phân luồng giao thông: Từ 7 giờ 00 ngày 17/01/2022 đến 20 giờ 00 ngày 31/01/2022 (tức ngày 15 đến ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu).

Các phương tiện giao thông đường bộ đi từ phía Đông sang phía Tây và ngược lại theo các đường (phố): Phan Đình Phùng, Hàng Đậu, Lò Rèn, Hàng Cá, Ngõ Gạch, Hàng Vải, Lãn Ông. Các phương tiện giao thông đường bộ đi từ phía Bắc sang phía Nam và ngược lại, theo các đường (phố): Lý Nam Đế, Phùng Hưng, Phùng Hưng (ngắn), Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Đồng Xuân, làng Giấy, Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải.

 Thời gian cấm đường, phân luồng giao thông: Từ 07h00 ngày 17/01/2022 đến 20h00 ngày 31/01/2022 (tức ngày 15 đến ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu). 

Đối với các phương tiện giao thông (xe máy, xe máy điện, xe đạp điện, xe đạp) của các hộ dân trong khu vực cấm đường để phục vụ tổ chức chợ hoa xuân Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 được phép đi ra, vào và có vé tích kê của Ban Quản lý tổ chức chợ hoa xuân Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 để quản lý đảm bảo trật tự an ninh, trật tự ATGT khu vực.

Sở GTVT Hà Nội thống nhất về chủ trương, đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đơn vị chức năng của quận thực hiện theo quy định hiện hành để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Phải để lại chiều rộng tối thiểu trên hè 1,5m dành cho người đi bộ. Lắp đặt hệ thống biển báo, rào chắn di động theo nội dung Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2014/BGTVT.

Thời gian cấm đường, phân luồng giao thông: Từ 07h00 ngày 17/01/2022 đến 20h00 ngày 31/01/2022 (tức ngày 15 đến ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu). Hết thời gian cấm trên, UBND quận Hoàn Kiếm có trách nhiệm hoàn trả lại tổ chức giao thông như hiện trạng ban đầu.

Để việc lưu thông, kinh doanh buôn bán của người dân được an toàn, thuận lợi, Sở GTVT đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm chủ trì, chỉ đạo các đơn vị chức năng của quận, Công an quận, UBND phường Hàng Mã và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai, thực hiện cấm đường, phân luồng giao thông theo nội dung phần I nêu trên.

Đồng thời UBND quận chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn phân luồng giao thông tại các vị trí đầu, cuối tuyến đường (phố) cấm để hướng dẫn các phương tiện giao thông đường bộ không đi vào khu vực cấm, đám bảo trật tự ATGT, không xảy ra ùn tắc giao thông khu vực.

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu Ban Duy tụ các công trình hạ tầng giao thông, phối hợp với các đơn vị chức năng của UBND quận Hoàn Kiếm, Công ty Cổ phần Công trình giao thông Hà Nội và các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát việc tổ chức giao thông trên theo quy định.

Giao thông Hà Nội nhộn nhịp trong ngày đầu nới lỏng giãn cách

Giao thông Hà Nội nhộn nhịp trong ngày đầu nới lỏng giãn cách

Thanh tra giao thông Hà Nội rốt ráo ra quân xử lý xe quá tải

Thanh tra giao thông Hà Nội rốt ráo ra quân xử lý xe quá tải

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ