Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Phê duyệt chỉ giới tuyến đường tránh Quốc lộ 21B dài 6,3km

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4530/QĐ-UBND, phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường tránh Quốc lộ 21B, huyện Ứng Hòa, tỷ lệ 1/500.

Tuyến đường có chiều dài khoảng 6,3km, đi qua địa bàn các xã: Liên Bạt, Phương Tú, Tảo Dương Văn, Vạn Thái và thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa. Điểm đầu tuyến tại nút giao với Quốc lộ 21B tại xã Liên Bạt; điểm cuối giao với Quốc lộ 21B tại khu vực xã Vạn Thái.

Hà Nội phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường tránh Quốc lộ 21B qua huyện Ứng Hòa. Ảnh minh họa

Về hướng tuyến phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Điều chỉnh quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quy hoạch chung xây dựng huyện Ứng Hỏa, tỷ lệ 1/10.000 và Quy hoạch chung thị trấn Vân Đình, tỷ lệ 1/5000 được UBND TP phê duyệt.

Tuyến đường có bề mặt cắt ngang rộng 35m, gồm: lòng đường xe chạy rộng 2x11,25m (6 làn xe); dải phân cách giữa rộng 4m; lề và lề gia cổ hai bên rộng 2x4m. Đối với đoạn tuyến đi trùng tuyến đường trục phát triển kinh tế Bắc Nam (từ Quốc lộ 21B đến kênh Vân Đình) có dự trữ với quy mô rộng 60m để bố trí đường gom hai bên, phục vụ nhu cầu giao thông địa phương.

Chỉ giới đường đỏ (ranh giới phạm vi xây dựng nền đường) được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước và kết hợp với nội suy xác định cụ thể trên bản vẽ.

Đối với các nút giao, tại khu vực nút giao với Quốc lộ 21B đoạn đầu tuyến (tại khu vực xã Liên Bạt) có xác định xây dựng nút giao thông khác mức. Phương án dự kiến xây dựng cầu vượt trực thông vượt tuyến đường QL21B hiện có (Cụ thể chi tiết nút giao sẽ được cấp thẩm quyền phê duyệt). Nút giao với Quốc lộ 21B đoạn cuối tuyển (tại khu vực xã Vạn Thái), tổ chức nút giao bằng với Quốc lộ 21B hiện có

Những nút giao còn lại giữa tuyến đường với các đường ngang khác được thiết kế giao bằng. Chỉ giới đường đỏ tại các nút giao với  đường ngang thể hiện trong hồ sơ này chỉ xác định sơ bộ và sẽ được xác định cụ thể, bổ sung (nếu có) trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường hoặc các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

UBND TP giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ chỉ giới đường đỏ (ranh giới phạm vi xây dựng nền đường) tuyến đường tránh Quốc lộ 21B, huyện Ứng Hòa, tỷ lệ 1/500 theo Quyết định phê duyệt của UBND TP.

Giao UBND huyện Ứng Hòa chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch – Kiến trúc và các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ được duyệt cho UBND thị trấn Vân Đình và UBND 4 xã: Liên Bạt, Phương Tú, Tảo Dương Văn, Vạn Thái để quản lý quy hoạch xây dựng dọc hai bên tuyến đường.

Tổ chức cắm mốc giới tuyến đường đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng trong quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường để tránh lãng phí, chồng chéo trong công tác cắm mốc giới; UBND huyện Ứng Hòa trách nhiệm quản lý phần đất dự trữ xây dựng đường gom hai bên theo định hướng quy hoạch (đoạn từ Quốc lộ 21B đến kênh Vân Đình), công bố công khai để người dân được biết.

UBND huyện Ứng Hòa, UBND thị trấn Vân Đình và UBND các xã: Liên Bạt, Phương Tú, Tảo Dương Văn, Vạn Thái chịu trách nhiệm tổ chức quản lý các mốc giới, việc xây dựng các công trình hai bên tuyến đường theo chỉ giới đường đỏ, mốc giới được duyệt và hành lang bảo vệ đường bộ theo quy định. Kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm quy hoạch theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường tỉnh 424

Phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường tỉnh 424

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ