Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: tăng cường thêm 700 xe khách dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Kinhtedothi - Để đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân và chủ động trong công tác quản lý điều hành bến xe dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Công ty CP Bến xe Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thêm 700 xe khách cho các bến, đảm bảo phương án phục vụ tốt nhất.

Theo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày liên tục (từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9). Đây là kỳ nghỉ Lễ kéo dài nhiều ngày và diễn ra trước ngày khai giảng bước vào năm học mới của học sinh, sinh viên dẫn đến nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân tăng cao.

Dự kiến, lưu lượng hành khách sẽ tập trung vào một số địa phương có các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và nhiều hoạt động giải trí.

Theo đó, lượng khách và lượng xe dịp Lễ Quốc khánh sẽ tăng cao từ chiều ngày 30/8 và ngày 31/8; giảm về mức bình thường vào ngày 01/9 và sáng 02/9; lượng khách tăng trở lại từ chiều ngày 3/9 và sáng ngày 4/9.

Hà Nội sẽ tăng cường thêm 700 xe phục vụ Nhân dân dịp Lễ Quốc khánh 2/9.

Tại bến Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 20.000 lượt/ngày, tăng 350% so với ngày thường; lượt xe dự kiến từ 850 - 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá...

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 250% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 400 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang...

Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 22.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 950 lượt xe/ngày, chủ yếu ởcác tuyến đường: Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng,.

Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, trong kế hoạch tăng cường 700 lượt xe cho các bến, Bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường 220 xe; Bến xe Gia Lâm tăng cường 80 xe và Bến xe Mỹ Đình tăng cường 400 xe. Số lượng xe tăng cường sẽ được phân bổ theo ngày, theo tuyến tùy thuộc vào sự gia tăng của lượng hành khách.

Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đề nghị người dân nên vào bến mua vé, không đón xe dọc đường để đảm bảo ATGT và tránh tình trạng một số nhà xe có thể tăng giá vé tuỳ tiện.

Đại diện Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết các bến xe sẽ triển khai công tác trực đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh của hành khách và có những biện pháp xử lý kịp thời đối với các nhà xe vi phạm.

Dự báo lượng hành khách qua các bến xe sẽ tăng cao dịp 2/9

Dự báo lượng hành khách qua các bến xe sẽ tăng cao dịp 2/9

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ