Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Tổ chức cuộc thi lái xe buýt giỏi, an toàn

Kinhtedothi - Hôm nay (28/10), Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội tổ chức Hội thi “Lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2022”. Cuộc thi có sự góp mặt của 10 đơn vị và 45 lái xe tham dự.

Hội thi là một trong nhiều nội dung của Kế hoạch số 46 của UBND TP Hà Nội để thực hiện Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo ATGT trên địa bàn TP giai đoạn 2021 - 2025.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội (Trưởng ban tổ chức Hội thi) cho biết, Hội thi là một trong nhiều nội dung nằm trong kế hoạch số 46 của UBND Thành phố để thực hiện Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo ATGT trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021 - 2025.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Hội thi thu hút 10 doanh nghiệp tham gia gồm: Tổng công ty vận tải Hà Nội (có 6 Trung tâm - Xí nghiệp là Công ty cổ phần vận tải và dịch vụ Liên Ninh, Công ty cổ phần vận tải Newway, Công ty CP xe khách Hà Nội); Công ty TNHH DL DV XD Bảo Yến; Công ty CP TM &DL Đông Anh; Chi nhánh công ty LD VC QT Hải Vân; Công ty CP ô tô khách Hà Tây; Công ty CP ô tô vận tải Hà Tây; Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus.

Tổng số thí sinh tham gia dự thi gồm 45 thí sinh, trong đó, số lượng thí sinh tham gia của từng đơn vị do Ban tổ chức yêu cầu. Ban tổ chức Hội thi cho biết thêm: Đối tượng dự thi là những công nhân lái xe hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp VTHKCC bằng xe buýt có trợ giá trên địa bàn TP Hà Nội. Không vi phạm những quy định tại hợp đồng cung ứng dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt đã được ký giữa Trung tâm và các đơn vị trong 1 năm trở lại đây (từ ngày 1/10/2021 đến ngày dự thi); Có giấy phép lái xe hạng E (Giấy phép lái xe phải còn hạn cho đến ngày ngày dự thi). Không thuộc đối tượng truy cứu trách nhiệm hình sự. Từ ngày 1/10/2021 đến ngày dự thi không để xảy ra tai nạn giao thông.

Hội thi đã được Ban ATGT Thành phố, Sở GTVT chỉ đạo và giao Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng tổ chức tại Trung tâm sát hạch để cấp GPLX TP Hà Nội. Mục đích của Hội thi giúp tăng cường kỹ năng lái xe, ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ của đội ngũ lái xe buýt Thủ đô, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông.

Lái xe đi lùi trên cao tốc bị phạt 17 triệu đồng

Lái xe đi lùi trên cao tốc bị phạt 17 triệu đồng

Phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe: Khó có tác dụng thực tế

Phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe: Khó có tác dụng thực tế

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ