Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: tuyệt đối không cho phương tiện lưu thông qua vùng ngập lụt, sạt lở

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô thường xuyên, chủ động cập nhật thông tin, tuyệt đối không cho phương tiện lưu thông khi qua các vùng ngập lụt, sạt lở.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong hoạt động vận chuyển hành khách, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các bến xe, DN kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, an toàn vận hành trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách khi thời tiết bất lợi. 

Đối với các vùng ngập sâu, nước chảy xiết, phải cho phương tiện tạm dừng hoạt động chờ nước rút; tuyệt đối không cho phương tiện lưu thông khi qua các vùng ngập lụt, sạt lở; tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng chức năng khi tham gia giao thông trên các tuyến đường, khu vực chịu ảnh hưởng của mưa, lũ, các vùng ngập lụt, sạt lở;

Có kế hoạch dự phòng phương tiện, người lái để vận chuyển nhân dân khi thành phố có yêu cầu; thường xuyên duy trì và thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, bảo đảm các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện. Nghiêm cấm đưa các phương tiện không đủ điều kiện an toàn vào hoạt động…

Phương tiện nằm chờ ở bến xe, theo dõi diễn biến thời tiết của điểm đến để đảm bảo an toàn trước khi khởi hành.

Với các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn thành phố, Sở  GTVT Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra phương tiện, người lái, tuyệt đối không cho xuất bến đối với các phương tiện, người lái không đủ điều kiện; thường xuyên, chủ động cập nhật thông tin, chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền và thông báo trên hệ thống truyền thanh của bến về tình hình mưa bão, ngập lụt, sạt lở tại các địa phương để các đơn vị vận tải hành khách biết để chủ động trong công tác điều hành, điều chỉnh phương án hoạt động của tuyến cho phù hợp.

Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam cũng có văn bản đề nghị Sở GTVT các tỉnh, TP khẩn trương chỉ đạo các đơn vị căn cứ tình hình diễn biến của thời tiết chủ động có phương án tạm dừng các hoạt động vận tải đường bộ trong thời gian thời tiết xấu, đảm bảo an toàn cho tính mạng con người và tài sản.

Vĩnh Phúc cấm xe ô tô trên đê tả, hữu Phó Đáy và tả Lô

Vĩnh Phúc cấm xe ô tô trên đê tả, hữu Phó Đáy và tả Lô

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ