Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hạ thủy ca nô phục vụ du khách đến Lý Sơn dịp Tết Đinh Dậu 2017

Kinhtedothi - Anh Lê Qúy Ngộ (TP Quảng Ngãi) vừa hạ thủy chiếc ca nô Cù Lao Ré 01 ở vùng biển cảng Sa Kỳ, chuẩn bị phục vụ du khách tham quan huyện đảo Lý Sơn dịp Tết Đinh Dậu 2017. Đây là 1 trong chiếc ca nô anh Ngộ đầu tư tại Lý Sơn.

 Chiếc ca nô Cù Lao Ré 01 của gia đình anh Ngộ đã được hạ thủy ở cảng Sa Kỳ, sẵn sàng phục vụ du khách đến Lý Sơn dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Theo anh Ngộ, sau khi tìm hiểu, khảo sát thị trường, thấy huyện đảo Lý Sơn ẩn chứa tiềm năng du lịch rất lớn, anh mạnh dạn lập dự án xin phép cơ quan chức năng, vay mượn thêm người thân, bạn bè đầu tư cùng lúc 4 chiếc ca nô với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng. "Mỗi ca nô được đóng mới có công suất từ 200 đến 500 CV, có đầy đủ trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn hiện đại, khả năng chở 25 đến 40 khách. Trong số này, hai chiếc phần đáy gắn kính phục vụ du khách ngắm san hô quanh đảo Lý Sơn, tuyến vận tải từ đảo Lớn sang đảo Bé (xã An Bình)", anh Ngộ cho hay.

Theo lãnh đạo huyện Lý Sơn, hai năm gần đây, hơn 30 hộ dân ở địa phương đã góp vốn cùng nhau mua ca nô chở du khách qua lại tuyến đảo Lớn- đảo Bé ngắm san hô, tắm biển... Tuy nhiên, số lượng ca nô hiện nay còn hạn chế chưa thể đáp ứng kịp du khách đến đây tham quan du lịch.

Nằm cách đảo Lớn khoảng 3 hải lý về phía Tây Bắc, xã đảo An Bình (còn gọi là đảo Bé), huyện đảo Lý Sơn rộng chưa đầy 1 km2, có khoảng 100 hộ dân sinh sống gắn bó với nghề trồng hành, tỏi, hoa màu và đánh bắt thủy sản.

Hiện xã đảo An Bình, huyện đảo Lý Sơn đang trở thành thiên đường du lịch biển đảo ở miền Trung, hấp dẫn đông đảo du khách, nhất là giới trẻ. Từ TP Quảng Ngãi, du khách đến cảng Sa Kỳ, sau đó lên tàu cao tốc khoảng 45 phút có thể đặt chân đến cảng Lý Sơn. Từ bến cảng ở đảo Lớn, du khách có thể đi canô khoảng 15 phút thì đến với đảo Bé, huyện đảo tiền tiêu Tổ quốc.

Thực hiện Đề án phát triển dịch vụ, du lịch giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025, Quảng Ngãi ưu tiên xây dựng cơ sở hạ tầng, kêu gọi đầu tư phát triển du lịch huyện đảo Lý Sơn.

Mục tiêu của đề án là đưa huyện đảo tiền tiêu này trở thành điểm đến hấp dẫn du khách, trong đó chú trọng việc xây dựng hình ảnh quê hương, con người Lý Sơn thân thiện, mến khách gắn với bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ