Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: Công an vào cuộc vụ cửa hàng xăng dầu nghi bán xăng lẫn nước lã

Kinhtedothi - Trước nghi vấn cửa hàng xăng dầu Đại Long ở huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) bán xăng trộn lẫn nước lã, đoàn Thanh tra của Sở Khoa học & Công nghệ Hà Tĩnh cùng Đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Nghi Xuân đã vào cuộc điều tra, lấy mẫu xăng tại cửa hàng này.

 Cửa hàng xăng dầu Đại Long ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Ảnh QT
Ngày 17/11, lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, Đội Cảnh sát kinh tế, đang phối hợp đơn vị liên quan để làm rõ nghi vấn cửa hàng xăng dầu Đại Long (địa chỉ xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) bán xăng có lẫn nước lã.
“Sau khi nhận phản ánh từ báo chí, đơn vị đã cử cán bộ phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ Hà Tĩnh lấy mẫu, kiểm tra chất lượng tại trụ xăng bị nghi vấn lẫn nước lã bán cho người dân và có phương án xử lý nếu vi phạm” vị lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân nói.
Cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Kiên, Chánh Thanh tra Sở Khoa học & Công nghệ Hà Tĩnh cho biết, chiều 16/11, đoàn kiểm tra của Sở đã có mặt tại Cửa hàng xăng dầu Đại Long (ở xã Xuân Hồng) để tiến hành kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm.
“Đoàn kiểm tra đã lấy 5 mẫu xăng dầu, gồm 2 mẫu xăng E5 RON 92-II (1 ở vòi cấp phát, 1 trong bể chứa); 1 mẫu xăng RON 95-III và 2 mẫu dầu Diesel DO 0,05S, khi có kết quả sẽ thông báo đến báo chí”, ông Kiên nói.
Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị đã có bài phản ánh về việc một số người dân có xe máy bị hư hỏng, chết máy khi vào đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu Đại Long (địa chỉ tại xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).
 Đoàn Thanh tra Sở KH & CN Hà Tĩnh lấy mẩu, kiểm tra chất lượng xăng dầu tai cửa hàng xăng dầu Đại Long. Ảnh: QT
Cụ thể, một khách hàng cho biết, sáng 15/11, chị đến cây xăng dầu Đại Long đổ xăng E5 RON 92. Tuy nhiên, khi xe chạy được một đoạn thì giật khục, chết máy hẳn, không  thể khởi động lại. Theo ghi nhận bằng mắt thường, phần xăng lấy ra từ các xe chết máy khi đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu Đại Long có phần nước màu đục chìm bên dưới.
Ông Võ Đình Hạnh - chủ cửa hàng này thừa nhận có tình trạng xăng lẫn nước khi bán cho người dân tại cây xăng của đơn vị. Đơn vị này sau đó đã tạm dừng bán xăng tại trụ E5 RON 92 để kiểm tra.
“Do loại xăng này có 5% là cồn, trong cồn có 90% là nước nên lâu dần sẽ đọng lại ở bể. Đơn vị đã tiến hành hút phần nước này ra và chịu hoàn toàn chi phí sửa chữa xe máy của người dân vào đổ xăng có lẫn nước”, ông Hạnh nói.
Nói về nguồn gốc nhiên liệu, chủ cửa hàng nói đơn vị nhập từ Công ty CP Phúc Lộc Ninh. Tuy nhiên, ngày 10/11 vừa qua do công ty dừng cấp để kiểm tra sổ sách nên đã trung gian mua xăng E5 RON 92 từ Công ty xăng dầu Nghệ An (Petrolimex Nghệ An) cấp cho đối tác.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ