Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: Gấp rút giải tỏa sạt lở đường lên Cửa khẩu Cầu Treo

Kinhtedothi – Sau sạt lở đất nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 8A đoạn gần Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), sáng nay các lực lượng chức năng đã tập trung giải tỏa, phấn đấu thông tuyến trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 25/1 tại Km82+286 trên tuyến Quốc lộ 8A xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng. Điểm sạt lở ở khu vực eo Cô Gái, ước tính có khoảng hơn 1.000 m3 đất đá và cây cối đổ sập xuống chắn ngang đường, giao thông lên Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo hoàn toàn bị tê liệt.

Khu vực sạt lở ước tính có khoảng hơn 1.000 m3 đất đá và cây cối đổ sập xuống chắn ngang đường
Máy xúc cỡ lớn tập trung dời dọn đất đá sạt lở, phấn đấu thông tuyến trong thời gian sớm nhất

Để đảm bảo an toàn trên tuyến, ngay sau sạt lở Ban quản lý dự án 4 (Bộ Giao thông Vận tải), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và các đơn vị liên quan đã đẩy mạnh tuyên truyền, cắm biển cảnh báo không cho phương tiện qua lại.

Gần khu vực sạt lở hiện có rất nhiều phương tiện vận tải tuyến Việt Nam- Lào và ngược lại chờ thông tuyến

Trao đổi với phóng viên, đại diện Ban quản lý dự án 4 cho biết, do khu vực sạt lở sương mù dày đặc, đêm tối đất đá từ trên núi cao rơi xuống nguy hiểm, sáng nay (ngày 26/1) đơn vị đã phối hợp Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo huy động 4 máy xúc cỡ lớn để dời dọn đất đá sạt lở, phấn đấu đến khoảng 10 giờ 30 cùng ngày sẽ thông xe trở lại.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ