Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: hơn 3.000 tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn

Kinhtedothi - Thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển cho biết, đến nay hơn 3.000 tàu thuyền và các thuyền viên đã vào nơi tránh trú hoặc di chuyển tới vùng an toàn phòng ngừa thiệt hại do ảnh hưởng bão số 3.

Trong số 3.056 phương tiện đánh bắt trên biển có 2.320 tàu cá dài trên 6m (hơn 9.300 lao động) thì hiện nay đã có 2.284 tàu cá/9.153 lao động về bờ neo đậu an toàn; 36 tàu cá/198 lao động đang hoạt động trên biển nhưng đã di chuyển ra ngoài vùng ảnh hưởng của bão số 3.

Ảnh hưởng của bão số 3 vùng biển Hà Tĩnh đã có sóng mạnh, tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với tàu thuyền 

Trước cường độ rất mạnh, diễn biến phức tạp, khó lường của bão số 3, các địa phương, đơn vị ở tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai để ngư dân chủ động phòng tránh. Tại các cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão, các bên liên quan đã phối hợp kiểm tra, bố trí sắp xếp, neo giằng tàu cá an toàn.

Cùng với đó, tiếp tục quán triệt, thực hiện Công điện số 11 của Chủ tịch UBND tỉnh về khẩn trương ứng phó với bão số 3; kiên quyết sơ tán người dân trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản đến nơi an toàn; chủ động cấm biển đối với tàu cá, tàu vận tải, tàu du lịch.

Dự báo từ đêm 6 đến ngày 7/9 vùng biển Hà Tĩnh có gió mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, biển động mạnh

Dự báo do ảnh hưởng của bão số 3, từ đêm 6 đến ngày 7/9 vùng biển Hà Tĩnh có gió mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, cấp 8, giật cấp 9; ngoài khơi có gió cấp 9, giật cấp 10, sóng biển cao 1,5 - 3,0m, biển động mạnh.

Hà Tĩnh: chủ động ứng phó bão số 3

Hà Tĩnh: chủ động ứng phó bão số 3

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ