Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: Khốn khổ vì đường liên xã như “ruộng”

Kinhtedothi - Đoạn đường dài hơn 6km chạy qua 3 xã ven biển ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xuống cấp, hư hỏng nặng do lượng xe tải chạy qua nhiều....

 Nhiều đoạn đi qua xã Xuân Yên còn xuất hiện chi chít ổ voi, ổ gà sâu gần 30cm trên mặt đường.

Người dân phản ánh từ năm 2016, sau nhiều năm đưa vào sử dụng, tuyến đường liên xã đi qua 3 xã Xuân Hải, Xuân Yên và Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) dài khoảng 6km bị hư hỏng nhiều đoạn, nên được huyện này cấp kinh phí cho tu sửa lại.

Tuy nhiên, 1 năm trở lại đây, đoạn đường thảm nhựa chạy qua 3 xã ven biển này xuống cấp nghiêm trọng hơn. Nhiều đoạn đi qua xã Xuân Yên còn xuất hiện chi chít ổ voi, ổ gà sâu gần 30cm trên mặt đường.

Ông Hùng (48 tuổi, trú xã Xuân Yên) cho biết, tuyến đường dù được thảm nhựa nhưng gần đây lượng xe tải qua lại quá nhiều khiến đường nhanh xuống cấp, hư hỏng. Người dân nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương song không thấy tu sửa.

“Ngày nắng thì bụi bay vào nhà, còn ngày mưa nước bẩn từ đường tràn vào tận sân. Xe trọng tải lớn chở vật liệu lại chạy quá nhiều khiến đường cứ sửa là hỏng. Không biết bao giờ mới hết cảnh khốn khổ này”, ông Hùng cho hay.

Đường đã không xây dựng hệ thống thoát nước khiến nước đọng thành vũng không có chỗ thoát.

Người dân ở đây cho rằng đường nhanh xuống cấp, hư hỏng bởi lúc quy hoạch làm đường đã không xây dựng hệ thống thoát nước khiến nước đọng thành vũng không có chỗ thoát.

Ngoài ra, việc xe trọng tải lớn chở vật liệu làm đường ven biển lưu thông dày đặc cũng khiến đoạn đường chi chít ổ voi, ổ gà. Người dân nhiều lần phải dùng đá, cây khô chắn ra bên ngoài lề đường để ngăn xe quá tải qua lại và kiến nghị chính quyền sớm có phương án tu sửa, bảo trì.

Việc đường xuống cấp không những ảnh hưởng người dân sống hai bên đường mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nói về con đường hư hỏng song chưa được sửa chữa, Chủ tịch UBND xã Xuân Yên Trần Anh Khoa cho biết, đây là tuyến giao thông quan trọng, việc đường xuống cấp không những ảnh hưởng người dân sống hai bên đường mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Xe tải chở vật liệu chạy quá dày đặc khiến đường xuống cấp nhanh hơn. Xã nhiều lần thuê một đơn vị lấp vá lại các ổ trâu, ổ gà nhưng do cả tuyến không có rãnh thoát nước nên chỉ thời gian ngắn là lại hư hỏng trở lại”, ông Khoa nói.

 Người dân địa phương phải dùng đá, cây khô chắn ra bên ngoài lề đường để ngăn xe quá tải qua lại 

Còn Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Nghi Xuân Nguyễn Xuân Hải cho biết đơn vị đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải trình lên UBND tỉnh Hà Tĩnh xin phê duyệt và triển khai dự án song đến nay vẫn chưa được thực hiện.

"UBND tỉnh và UBND huyện Nghi Xuân đã bố trí hơn 29 tỷ đồng để xây dựng lại tuyến đường dài hơn 6km qua địa bàn 3 xã Xuân Yên, Xuân Hải và Xuân Thành. Tuy nhiên, đến nay dự án chưa được triển khai bởi đang chờ phê duyệt từ tỉnh”, ông Hải nói.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ