Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: Khu du lịch hoang tàn nhiều năm “nằm nghe biển hát”

Kinhtedothi - Khu du lịch biển Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) từng là nơi thu hút rất nhiều du khách, thuộc một trong những bãi biển sôi động bậc nhất Hà Tĩnh, nhưng nay một phần của nó chỉ còn trơ trọi những khu nhà, dự án đổ nát, hoang tàn.

Xuân Thành là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Hà Tĩnh với chiều dài gần 5km, nước biển ở đây rất xanh, bờ biển thoải dài, hệ thống đảo (đảo Mắt, đảo Ngư) nối liền khiến cho nơi đây trở nên vô cùng ''đắc địa''. Với hơn 100 nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ xung quanh bờ biển, mỗi năm khu du lịch này thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đổ về.
Tuy nhiên, khoảng 3 năm trở lại đây, khu du lịch biển Xuân Thành và các xã lân cận trở nên đìu hiu, không một bóng người. Các dịch vụ du lịch, ăn uống từ đó cũng đóng cửa, bỏ hoang, cỏ cây mọc um tùm.
Theo ghi nhận của chúng tôi tại đây, nhiều quán xá, nhà nghỉ, khách sạn đã không còn kinh doanh bị bỏ hoang thời gian dài, cơ sở vật chất bên trong lẫn bên ngoài các ngôi nhà đều hư hỏng nghiêm trọng.

Sau gần 20 năm đi vào hoạt động, bãi biển Xuân Thành vẫn chưa thực sự đánh thức được tiềm năng do thiếu đầu tư bài bản và đồng bộ, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch chưa thật sự hiện đại.

Thời điểm năm 2015 - 2016, hoạt động du lịch nơi đây dần ngưng trệ, khiến những chủ hàng kinh doanh không thể cầm cự, chấp nhận bỏ lại cơ sở vật chất đã đầu tư. Nhiều hạng mục đã hư hỏng nặng nề, có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

 ''Nhà hàng của chúng tôi đóng cửa đã gần 3 năm nay, bãi biển này mùa hè thì có một vài đoàn khách ghé thăm còn mùa đông hầu như không có ai. Giờ chỉ biết trông chờ vào các nhà đầu tư có hướng đi mới để người dân xung quanh đây làm ăn buôn bán, khôi phục lại bãi biển'' - ông Hoàng (từng là chủ nhà hàng trong khu du lịch) chia sẻ
Cũng theo ông Hoàng, đa số các nhà hàng tại khu vực này đều là những người dân các xã lân cận. Sau khi khu du lịch này ngừng hoạt động rất nhiều người phải bỏ quê đi làm ăn xa xứ, cuộc sống của họ cũng khó khăn hơn từ đó.
Một vị lãnh đạo xã Xuân Thành cho biết, ''địa phương đã tạo mặt bằng sạch khu vực bãi biển Xuân Thành để bàn giao cho nhà đầu tư nhưng đang chờ quyết định từ trên tỉnh. Việc chậm triển khai dự án của các nhà đầu tư gây khó cho hoạt động du lịch và phát triển địa phương''.
Ông Phạm Anh Tuấn - Trưởng Ban quản lý Khu du lịch biển Xuân Thành, lo ngại việc có dự án nhưng chậm triển khai sẽ ảnh hưởng lớn đến việc phát triển khu du lịch nơi đây.
''Khách du lịch đến đây, sau khi tắm biển, ăn uống không có phòng nghỉ đảm bảo để lưu trú nên không quay lại. Việc cần thiết là sớm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để các nhà đầu tư phát triển du lịch sớm triển khai dự án'', ông Tuấn chia sẻ.
Qua nhiều năm bỏ hoang, bãi biển nhộn nhịp bậc nhất Hà Tĩnh ngày nào hiện chỉ còn lại khung cảnh đổ nát, hoang tàn và rất cần có những ''bàn tay vàng'' đánh thức tiềm năng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ